Theo tờ The Chosun Ilbo, Samsung đang có kế hoạch phát hành những chiếc flagship Galaxy S23 mới vào tuần đầu tiên của tháng 2/2023. Công ty dự kiến sẽ tổ chức một sự kiện Unpacked tại San Francisco để ra mắt dòng flagship mới.

Nhiều giả thuyết được đưa ra xoay quanh nguyên nhân Samsung quyết định trình làng sớm thế hệ Galaxy S trong năm 2023 là sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Và việc ra mắt sớm cũng giúp Samsung có được nhiều lợi nhuận hơn, đặc biệt là vào những thời điểm thị trường smartphone chùng xuống theo chu kỳ hằng năm.

Ngày phát hành Galaxy S23 vào tuần đầu tiên của tháng 2/2023
Samsung quyết định sẽ ra mắt sớm dòng Galaxy S23 để "chiếm lĩnh" thị trường

Chosun cho rằng tình hình thị trường smartphone toàn cầu đã ảnh hưởng đến quyết định ra mắt của Samsung. Bởi lẽ, thị trường smartphone đang ghi nhận mức doanh thu giảm dần 10% mỗi quý và các mẫu flagship vài năm trở lại đây thì ngày càng ít cải tiến hơn dẫn đến việc khách hàng ít có lý do để nâng cấp, do đó, có lẽ Samsung đã quyết định đẩy ngày ra mắt lên ngay đầu tháng 2, từ đó lợi dụng điểm “võng” của thị trường để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Bên cạnh đó, mảng bán dẫn của Samsung cũng đang rơi vào giai đoạn khó khăn do dòng chip Exynos được cho là đang đi vào bế tắc và chính hãng sản xuất Hàn Quốc cũng đã chủ động chuyển sang sử dụng các bộ xử lý của Qualcomm trên các mẫu flagship gần đây. Do đó, Samsung hiện tại đang buộc phải đẩy mạnh doanh số mảng smartphone để bù đắp những thua lỗ.

Hé lộ ngày phát hành Galaxy S23 vào tuần đầu tiên của tháng 2/2023
Sẽ không còn các mẫu flagship dòng S và Z Fold sử dụng chip Exynos

Trong giai đoạn trước, hầu hết các sản phẩm flagship từ "Tam Tinh" tại Việt Nam đều được trang bị vi xử lý Exynos "chính chủ" của Samsung, tuy nhiên các mẫu máy này gây rất nhiều tranh cãi về cả mặt hiệu năng, cũng như tính ổn định. Vì lý do này, nhiều người dùng tại Việt Nam đã phải tìm đến các phiên bản chạy chip Snapdragon của thị trường Mỹ hoặc Châu Âu. Tuy nhiên có vẻ như tình trạng này sẽ kết thúc tại đây vì kể từ năm 2022, tất cả những mẫu smartphone cao cấp của Samsung phân phối trong nước đầu đã sử dụng vi xử lý từ Qualcomm.