Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, Bunmathan chia sẻ: “Mọi người đều tập trung tối đa cho trận đấu này. Hy vọng chúng tôi sẽ đạt kết quả tốt. Các cầu thủ Thái Lan đã sẵn sàng cho trận đấu.

Chúng tôi luôn cố gắng thi đấu theo cách mình mong muốn. Tuyển Thái Lan muốn tập trung đội ngũ của mình, vào phong cách chơi của mình, không quan tâm đến đối thủ là ai. Chúng tôi luôn muốn thi đấu với phong độ tốt nhất và giành chiến thắng trong mọi trận đấu”.

Sau trận lượt đi, hậu vệ đội trưởng của tuyển Thái Lan từ chối tham dự họp báo sau trận. Anh cũng được AFF Cup 2022 vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ngôi sao ĐT Thái Lan: 'Thái Lan không quan tâm đối thủ là ai'
Theerathon muốn đánh bại ĐT Việt Nam

Bunmathan là cầu thủ tài năng nhưng cũng dị biệt của bóng đá Thái Lan. Anh rất hay dùng tiểu xảo, đặc biệt là cùi chỏ. Tại bán kết AFF Cup 2020, cầu thủ này đã có 2 pha va chạm với Nguyễn Quang Hải và Phạm Xuân Mạnh, khiến 2 tuyển thủ Việt Nam ôm mặt nằm sân. Tuy nhiên, ở trận chung kết lượt đi hôm 13.1, chính Bunmathan trở thành “nạn nhân” của Quế Ngọc Hải với một pha va chạm.

Ở trận lượt về, huấn luyện viên Park Hang-seo nhấn mạnh sẽ có phương án để phong tỏa Theerathon Bunmathan. Tuy nhiên, điều này không đơn giản bởi ngoài nhãn quan chiến thuật sắc sảo, Bunmathan còn rất nguy hiểm ở những pha bóng cố định lẫn tạt bóng từ biên.

“Ở trận lượt đi, nhiều tình huống nguy hiểm của tuyển Thái Lan xuất phát từ cầu thủ số 3 (Theerathon Bunmathan). Anh ta là cầu thủ dẫn dắt lối chơi của Thái Lan. Các tiền vệ chúng tôi phong tỏa tốt ở hiệp một nhưng hiệp hai có một số tình huống không thể kiểm soát. Tôi đã có phương án phong toả cầu thủ này”, HLV Park Hang Seo nói về Theerathon Bunmathan.

Trận hoà 2-2 tại sân Mỹ Đình khiến cho Việt Nam bất lợi trước trận chung kết lượt về vào ngày mai 16/1 tại sân Thammasat. Việt Nam cần thắng Thái Lan hoặc hoà 3-3 để vô địch, trường hợp hoà 2-2 thì hai đội đá hiệp phụ. Thái Lan vô địch nếu hoà Việt Nam 0-0, 1-1 hoặc giành chiến thắng.

Trong lịch sử AFF Cup, HLV Park Hang Seo chưa từng thua trên sân khách. Trận thua Thái Lan 0-2 ở bán kết AFF Cup 2020 được tính trên sân nhà của Việt Nam, giải đấu này diễn ra tại Singapore.

Sau trận đấu với Thái Lan vào ngày mai, HLV Park Hang Seo chia tay tuyển Việt Nam sau 5 năm gắn bó. Ông Park muốn đánh bại Thái Lan để vô địch và có lời chia tay đẹp cùng bóng đá Việt Nam.