1. Shane Carwin

Shane Carwin là nhà vô địch hạng nặng UFC với thành tích 12 trận thắng và 2 trận thua . Là một võ sĩ sở hữu những cú đấm sắc bén và đầy sức nặng cùng với khả năng vật thuộc hạng thượng thừa Shane Carwin là nỗi ám ảnh đối với những võ sĩ tại UFC . Giống như thành tích võ tổng họp của mình Shane Carwin có một thành tích học vấn cũng xuất sắc không kém. Anh ấy có bằng cử nhân kĩ thuật cơ khí của trường đại học Colorado nơi mà anh có biệt danh ‘’kĩ sư’’ và bằng cử nhân ngành công nghệ môi trường tại đại học Wester State College

Những võ sĩ có học thức cao trong giới võ thuật

2. Chael Sonnen

Chael Sonnen là một võ sĩ MMA đánh tại giải Bellator và UFC với thành tích 29 trận thắng 15 trận thua và 1 trận hòa . Sonnen là một võ sĩ không có khả năng đánhđứng tốt nhưng bù lại anh có khả năng đánh đất vô cùng hoàn hảo , với việc kết hợp bộ môn vật và BJJ . Trái với hình ảnh thi đấu đầy thô bạo của mình Chael Sonnen là cử nhân ngành khoa học xã hội của trường đại học Oregon.

Những võ sĩ có học thức cao trong giới võ thuật

3. Rich Fanklin

Rich Fanklin với thành tích thi đấu vô cùng đáng nể với 29 trận thắng và 7 trận thua . Rich Fanklin là một võ sĩ hoàn hảo với khả năng đánh đứng và đánh nằm thượng thừa , anh là võ sĩ UFC được săn đón và được đánh giá rất cao. Anh có bằng cử nhân và thạc sĩ ngành toán đạihọc Cincinnati và được trường giữ lại làm giáo viên một thời gian.

Những võ sĩ có học thức cao trong giới võ thuật

4. Rosi Sexton

Cô là à một nữ võ sĩ sở hữu cho mình 13 trận thắng và 5 trận thua cô được đánh giá mạnh thứ 3 trong hạng cân của mình. Ngoài việc là một võ sĩ MMA , cô còn sở hữu tấm bằng toán học của đại học Trinitry tại Cambridge và bằng tiến sĩ về khoa học máy tính của đại học Manchester.

Những võ sĩ có học thức cao trong giới võ thuật
  1. Rhadi Ferguson

Rhadi Ferguson là võ sĩ có thành tích khiêm tốn với chỉ 3 trận đấu và tất cả đều là trận thắng. khi chưa ra mắt mma vào năm 2010 anh đã vô địch judo nước Mĩ cùng với đẳng cấp đai đen BJJ. Về trình độ họcvấn Ferguson là kĩ sư cơ khí , thạc sĩ sư phạm và tiến sĩ giáo dục tại đại học Capella

Những võ sĩ có học thức cao trong giới võ thuật

Những võ sĩ có học thức cao họ đại diện chonhưng con người ưu tú khỏe về thể chất mạnh về trí tuệ .