Trận chung kết World Cup 2022 đã diễn ra với kịch bản không thể kịch tính hơn. Dù vươn lên dẫn trước 2-0, Argentina lại để Pháp gỡ hòa 3-3, rồi phải nhờ tới sự xuất sắc trên loạt sút luân lưu cân não mới có thể nâng cao chức vô địch.

Ở trận đấu với Pháp, Messi chính là người hùng của ĐT Argentina với một cú đúp và một đường tiền kiến tạo. Thành tích này giúp siêu sao 35 tuổi đi vào lịch sử khi thiết lập hàng loạt kỷ lục đáng nể.

Theo đó, ra sân ở chung kết World Cup 2022, Messi độc chiếm kỷ lục ra sân nhiều trận nhất trong lịch sử đấu trường thế giới với 26 trận, vượt qua huyền thoại Đức Lotthar Matthaus.

Trước trận chung kết, Messi đứng thứ hai về số phút thi đấu ở World Cup, với 2.194 phút, chỉ sau kỷ lục gia của thống kê này là Paolo Maldini với 2.217 phút. Sau khi hoàn thành đủ 120 phút, Messu đã chính thức vượt qua danh thủ Italy để chiếm kỷ lục.

Messi cũng đã giành 17 chiến thắng trong các kỳ World Cup qua đó cân bằng kỷ lục của Miroslav Klose trở thành người có cùng số trận thắng nhiều nhất tại World Cup.

Niềm vui của Messi và những 'lời tiên tri' chính xác của khách mời Nhịp đập World Cup 2022

Không cầu thủ nào trong lịch sử có 2 lần giành bóng vàng World Cup. Năm 2014, Messi một lần giành danh hiệu này. Anh đang có cơ hội lớn để được vinh danh tại Qatar nhờ màn trình diễn chói sáng từ đầu giải.

Chuỗi thành tích ấn tượng của Messi tại World Cup 2022 phản ánh đúng năng lực và đẳng cấp của ngôi sao người Argentina. Dưới góc nhìn của BLV Hoàng Thông tại chương trình Nhịp đập World Cup 2022 số thứ 8, anh khẳng định rằng Messi đã và đang ở trong giai đoạn tuyệt vời nhất của sự nghiệp.

"Messi có những phẩm chất thiên tài, anh ấy có thể làm được những điều và một cầu thủ bình thường không thể làm được. Argentina rõ ràng là đang sống nên niềm cảm hứng vô tận mang tên Messi. Họ có thể làm được mọi thứ với Messi", BLV Hoàng Thông chia sẻ.

"Tôi nghĩ Argentina sẽ vô địch bằng sức mạnh của Messi", diễn viên Tân trề cho biết.

Niềm vui của Messi và những 'lời tiên tri' chính xác của khách mời Nhịp đập World Cup 2022

Với những nhận định của BLV Hoàng Thông tại Nhịp đập World Cup, chúng ta đã có thể thấy rằng, chương trình do Truyền hình myTV kết hợp với Bia Camel và MCV Network đem đến những góc nhìn chính xác nhất về trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp.

Bên cạnh những chia sẻ của BLV Hoàng Thông thì diễn viên Tân trề và MC Thảo Vi cũng đã có những dự đoán cực kỳ chính xác cho trận đấu cuối cùng của World Cup 2022. Có thể nói, bộ ba khách mời của Nhịp đập World Cup 2022 đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Ngoài ra, chương trình còn đem đến các trò chơi sôi động xoay quanh các cuộc thảo luận giúp khán giả giải trí trước thềm theo dõi các trận đấu hấp dẫn nghẹt thở của các đội tuyển hàng đầu thế giới.

Bên cạnh đó, Nhịp đập World Cup 2022 cũng đã trao những phần quà cực kỳ giá trị tới người hâm mộ tham gia trò chơi. Trong đó phải kể đến những nhà tài trợ như Minh Tuấn Mobile, Bia Camel, Nhện Shop.

Niềm vui của Messi và những 'lời tiên tri' chính xác của khách mời Nhịp đập World Cup 2022

Trở lại với câu chuyện của trận chung kết World Cup 2022, với những gì mà Messi và đồng đội đã làm được, tiền đạo này có cái kết trọn vẹn khi hoàn thành giấc mơ lên ngôi ở World Cup.

Khoảng cách giữa hai lần vô địch World Cup của đội tuyển Argentina là 36 năm (từ 1986 đến 2022). Trong lịch sử, chỉ có một đội bóng chờ đợi lâu hơn thế cho chức vô địch World Cup là Italia với 44 năm (từ 1938 đến 1982). Đây là lần thứ 3 La Albiceleste lên ngôi ở giải đấu này sau các năm 1978 và 1986.

Kỳ World Cup 2022 cũng xác lập kỷ lục mới khi chứng kiến nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử. Giải đấu năm nay đã chứng kiến tới 172 pha lập công sau 64 trận (trung bình 2,69 bàn/trận), vượt qua kỷ lục cũ thuộc về World Cup 1998 và 2014 với cùng 171 bàn.

Xem lại buổi livestream tập 8 Nhịp đập World Cup 2022: Tại đây!