Khoảng nghỉ thi đấu V.League 2023 gần hai tháng để nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia có lẽ là thời gian quý báu nhất của CLB HAGL, khi các học trò của HLV Kiatisuk đã đánh bại đối thủ khó chịu ngay Viettel ngay trên sân nhà của họ. Qua đó có chiến thắng đầu tiên của mùa giải 2023 sau chuỗi 4 trận hòa và vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng V.League 2023.

Preview vòng 6 V.League 2023: HAGL tiếp một Khánh Hòa đầy 'ấm ức'
CLB HAGL có chiến thắng đầu tiên sau 4 trận chỉ biết hòa tại V.League 2023. (Ảnh: CLB HAGL)

Sự thăng hoa này của CLB HAGL cũng một phần đến từ sự trở lại của các công thần như Tuấn Anh, Minh Vương, Ngọc Quang, Brandao hay kể cả tân binh Paollo. Trong khi các nhân tố trẻ như Thanh Nhân, Quốc Việt hay Đức Việt đã cho thấy sự sẵn sàng của mình trong phần còn lại của mùa giải.

Với lợi thế được nghỉ nhiều hơn đội khách Khánh Hòa một ngày. Nhưng vị thuyền trưởng người Thái Lan, Kiatisuk sẽ không có được sự phục vụ của thủ thành số một là Tuấn Linh cùng trung vệ Pape Diakite vì thẻ phạt. Ở trong khung gỗ thì thủ môn Dương Văn Lợi có thể đảm bảo được sự vắng mặt của Tuấn Linh. Trong khi ở vị trí trung vệ thì Diakite đã luôn là một lá chắn thép trong sơ đồ chiến thuật của "Zico" Thái. Các cái tên khả dĩ có thể trám vào là A Hoàng hoặc Nguyễn Văn Triệu.

Preview vòng 6 V.League 2023: HAGL tiếp một Khánh Hòa đầy 'ấm ức'
CLB Khánh Hòa xứng đáng nhận được sự dè trừng với những màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải trở lại với sân chơi V.League. (Ảnh: CLB Khánh Hòa)

Đối với đội khách đến từ thành phố Biển - CLB Khánh Hòa thì họ vẫn đang chưa nguôi được sự ấm ức trong trận đấu làm khách trước Nam Định tại sân Thiên Trường. Đội bóng của HLV Võ Đình Tân đã thi đấu ổn định trong cả trận và có được bàn thắng dẫn trước. Tuy nhiên vào ngay phút bù giờ thứ 7 của hiệp 2, thủ môn của Khánh Hòa đã bị đạp thẳng vào ngực trong một tình huống lao ra bắt bóng, chớ trêu thay người bị thổi phạt lại là thủ môn Ngọc Cường và qua đó Nam Định được thưởng một quả Penalty để quân bình tỷ số trận đấu. Dù cho HLV Võ Đình Tân đã phát biểu sau trận rằng một điểm có được không phải là quá tệ nhưng cái cách để hòa thì thật đáng quan ngại. Công tác trọng tài vẫn luôn là một chủ đề nóng của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là khi công nghệ VAR đang và sẽ được áp dụng trong thời gian tới. Làm khách trước đội chủ sân Pleiku, Khánh Hòa sẽ tiếp tục cố gắng thi đấu hết mình để tiếp tục mang lại niềm vui cho các cổ động viên.

Tuy đang được đánh giá cao hơn hẳn đội khách Khánh Hòa nhưng HAGL trong lịch sử lại đang gặp bất lợi trước đại diện phố Biển. Trong 14 lần gặp nhau trước đây, HAGL chỉ thắng 5, hòa 2 và thua đến 7 lần. Trong 5 lần gần nhất tiếp Khánh Hòa trên sân Pleiku, HAGL thắng 3 và thua 2. Chiến thắng gần nhất đến trong mùa giải 2019 với chiến thắng 4-1 nhờ các pha lập công của Văn Toàn, cú đúp của Minh Vương và pha phản lưới của Trần Đình Khương. Như vậy có thể thấy rằng Khánh Hòa luôn là "ông kẹ" mà HAGL phải dè trừng đặc biệt là trong một mùa giải đầy biến động như V.League 2023.

Đội hình dự kiến giữa HAGL và Khánh Hòa (5h chiều ngày 11/4):

HAGL Khánh Hòa

Dương Văn Lợi (GK), Văn Sơn, Ngọc Quang, A Hoàng, Minh Vương, Tuấn Anh, Quang Nho, Bảo Toàn, Thành Nhân, Brandao, Paollo.

Ngọc Cường (GK), Công Thành, Duy Thanh, Tiến Anh, Đức Cường, Út Cường, Jairo, Duy Dương, Pacheco, Yago, Hữu Khôi.