Sau trận thắng Lào 6-0 ở trận ra quân AFF Cup 2022, tiền vệ Nguyễn Quang Hải được bác sĩ Trần Anh Tuấn dẫn đi bệnh viện khám chấn thương.

Cụ thể, Quang Hải gặp vấn đề ở đùi ngay đầu trận. Phút thứ 33, anh bất ngờ được HLV Park cho ra nghỉ do có dấu hiệu bị đau ở vùng đùi. Chiều 22/12, Quang Hải và Hồng Duy đã được đưa tới bệnh viện tại Lào để kiểm tra sức khỏe. Theo đó, Quang Hải được chuyển đến bệnh viện để chụp MRI. Chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ cho biết ngôi sao 25 tuổi có dấu hiệu bị giật cơ.

Chưa rõ tiền vệ này có thể ra sân ở trận đấu với Malaysia vào ngày 27/12 hay không. Có thể, HLV Park Hang-seo sẽ cho Quang Hải nghỉ ngơi thêm để giữ chân cho anh trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Theo thông tin từ ban huấn luyện đội tuyển, Quang Hải cần nghỉ ngơi để kiểm tra tình hình. Cầu thủ đang thi đấu cho Pau FC được khuyên không nên đẩy nhanh việc trở lại thi đấu. Chính vì vậy, Quang Hải vẫn để ngỏ khả năng ra sân trận gặp Malaysia vào ngày 27/12.

Quang Hải đang bị quá tải ở ĐT Việt Nam
Quang Hải bị đau ở trận gặp Lào

Quang Hải là cầu thủ quan trọng bậc nhất của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park. Chính vì vậy, ông cố gắng tác động để anh xin phép Pau FC cho về đá AFF Cup 2022. Trước khi về Việt Nam, Quang Hải có chuyến tập huấn với HLV cá nhân tại Thụy Sĩ để rèn thể lực và bổ sung dinh dưỡng.

Hiện tại, ngoài Quang Hải, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy cũng gặp vấn đề về cơ. Trước khi về nước, tuyển Việt Nam vẫn duy trì tập luyện trong chiều 22/12. Nhóm cầu thủ đá chính trong chiến thắng 6-0 trước Lào được yêu cầu thả lỏng tại khách sạn, trong khi nhóm dự bị tới sân phụ của SVĐ Quốc gia Lào để rèn thể lực và chiến thuật.

Chuyến bay của thầy trò HLV Park Hang Seo hạ cánh xuống sân Nội Bài (Hà Nội) vào 21h20 tối 22/12. Chiều nay, đội sẽ trở lại tập luyện để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Malaysia ở lượt trận thứ hai bảng B AFF Cup 2022 vào lúc 19h30 ngày 27/12.