Trong năm 2022, Samsung đã ra mắt hai cảm biến ảnh độ phân giải cực lớn 200MP dành cho smartphone. Tuy nhiên theo nguồn tin từ Universe, hãng điện tử Hàn Quốc vẫn chưa muốn ngừng lại khi được cho sẽ trang bị cho mẫu flagship Galaxy S23 Ultra một camera hoàn toàn mới.

Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ có camera "cực khủng" 200MP
Galaxy S23 Ultra gần như chắc chắn sẽ có camera cảm biến 200MP

Theo đó, cảm biến ảnh mới sẽ được đặt tên là ISOCELL HP2. Khá thú vị là HP3 đã được giới thiệu trước đây với khả năng lấy nét siêu nhanh nhờ vào cơ chế sắp xếp điểm ảnh mới. Trong khi đó, bản gốc ISOCELL HP1 sẽ sớm đến với tay người dùng thông qua flagship Motorola chuẩn bị ra mắt trong tháng 8 tới đây.

Việc áp dụng một cảm biến lớn 200MP trên smartphone vốn tạo ra khá nhiều cuộc thảo luận, thậm chí là tranh cãi bởi chất lượng của một bức hình không dừng lại ở số điểm ảnh mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Khả năng tối ưu giữa phần cứng và phần mềm, chất lượng ống kính...

Dễ dàng thấy được các mẫu smartphone chụp ảnh hàng đầu hiện nay như iPhone 13 Pro Max hoặc Sony Xperia 1 Mark 4 vốn chỉ có camera 12MP mà thôi. Liệu sự lựa chọn "xôi thịt" tăng số chấm camera cực cao của Samsung có mang lại lợi ích cho người dùng hay không, hãy cùng chờ đợi câu trả lời vào mùa xuân năm 2023.

Cuối cùng, thông số cấu hình Samsung Galaxy S23 Ultra chắc chắn sẽ là những gì tốt nhất của thế giới Android trong năm 2023, chẳng hạn như: Chip Snapdragon 8 Gen 2 (tên dự kiến), RAM LPDDR5 12GB, ROM 256/512GB UFS thế hệ mới và viên pin dung lượng 5000mAh, hỗ trợ sạc nhanh cao hơn 45W...