Sau 2 chặng bay từ Indonesia, ĐT Việt Nam đã có mặt ở Hà Nội vào đêm ngày 7/1. Toàn đội phải trải qua hành trình di chuyển khá vất vả trong bối cảnh vừa phải căng mình đá trận lượt đi trên sân khách.

Ngay sau khi có mặt ở Hà Nội, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Hoàng Đức đã được các bác sĩ của ĐTQG cho truyền nước ngay trong đêm. Việc này được thực hiện nhằm giúp 2 cầu thủ này sớm phục hồi lại thể trạng để có trạng thái tốt nhất ở cuộc tiếp đón Indonesia tới đây.

Được biết, tình hình sức khỏe của Tiến Linh và Hoàng Đức đã tốt lên sau một đêm nghỉ ngơi. Cả hai đều là nhân tố quan trọng của tuyển Việt Nam và gần như chắc chắn tiếp tục ra sân ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022.

Trước đó, trên chuyến bay từ Indonesia về TP HCM, bác sĩ Choi cũng cho toàn đội chườm đá lạnh ngay trên máy bay. ĐT Việt Nam đang cho thấy tinh thần chuẩn bị nghiêm túc cho trận đấu quyết định tới tấm vé vào chung kết trên SVĐ Mỹ Đình.

Thể lực đang là thử thách lớn nhất của đội tuyển Việt Nam trước trận bán kết AFF Cup 2022 lượt về. Ở trận lượt đi, các học trò HLV Park Hang-seo bị vắt kiệt sức trong "trận đấu khó khăn, bế tắc nhất" theo chia sẻ của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Tuyển Việt Nam sẽ chỉ có một ngày nghỉ ngơi trước khi ra sân đá trận lượt về vào tối mai 9/1.

Tiền đạo số 1 của tuyển Việt Nam phải truyền nước sau khi trở về từ Indonesia
Tiến Linh và Hoàng Đức phải truyền nước

Trong khi đó, Indonesia di chuyển bằng chuyên cơ nên đã có mặt ở Hà Nội từ đầu giờ tối hôm qua. Theo tờ Detik Sports, ĐT Indonesia đã không thể tập buổi đầu tiên tại Hà Nội theo như lịch trình trước đó do chuyên cơ của họ hạ cánh trễ. Đội bóng xứ vạn đảo cần ít nhất một kết quả hòa có bàn thắng để lọt vào chung kết.

Về tình hình lực lượng, Hồ Tấn Tài và Nguyễn Phong Hồng Duy đều đã sẵn sàng ra trận nếu được HLV Park Hang Seo điền tên. ĐT Việt Nam hiện không có ca chấn thương nào đáng lo ngại.

Indonesia cũng đang rất muốn giành vé vào chơi trận chung kết AFF Cup. HLV Shin Tae Yong cho biết:

"Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận lượt về ở SVĐ Mỹ Đình. Indonesia không thắng nhưng đã chơi một trận đấu hay trên sân nhà".