Ở vòng 6 Ligue 2 diễn ra rạng sáng 31/8 (giờ Hà Nội), Nguyễn Quang Hải không thực hiện được đường chuyền nào khi ra sân ít phút cuối trong cuộc đối đầu Caen. Anh có thêm màn trình diễn không thật sự ấn tượng và rõ ràng đang gặp nhiều khó khăn để thích nghi với giải đấu hạng hai của bóng đá Pháp. Đến lúc này, có lẽ người ta phải nhìn về điểm xuất phát của Quang Hải vài tháng trước.

Liệu Pau FC có phải là một lựa chọn sai lầm của Quang Hải như cách Nguyễn Công Phượng chọn Sint-Truidense hay Đoàn Văn Hậu chọn Heerenveen vài năm trước? Trong giai đoạn đầu ở Pau FC, Quang Hải được kỳ vọng thể hiện tốt hơn các đồng đội khác ở tuyển quốc gia khi ra nước ngoài thi đấu.

Những Công Phượng, Văn Hậu hay Tuấn Anh đều gặp vấn đề trong việc tìm kiếm số phút thi đấu. Quang Hải thì khác. Anh thậm chí có trận được ra sân đá chính cho Pau. Song, môi trường bóng đá Pháp và tập thể của CLB Pau dường như không phù hợp với phong cách thi đấu của Quang Hải.

Điều đáng lo ngại hơn là số phút thi đấu của Quang Hải cho Pau FC đang giảm dần qua từng trận đấu. Sau trận ra quân thi đấu 30 phút trước Guingamp, tiền vệ 25 tuổi đã có bước nhảy vọt khi góp mặt trong 68 phút ở trận gặp Dijon ở vòng hai Ligue 2.

Tình trạng đáng báo động của Quang Hải ở đội bóng Pháp
Quang Hải không mang tới quá nhiều điểm nhấn ở Pau FC

Tổng quan, Quang Hải chưa để lại bất kỳ dấu ấn nào. Cầu thủ này không có bàn thắng hay đường kiến tạo thành bàn nào. Điểm cộng của tiền vệ 25 tuổi là sự nỗ lực, chịu khó di chuyển. Tuy nhiên, anh không nhận được quá nhiều bóng.

Bên cạnh đó, điểm yếu của Quang Hải là khả năng hỗ trợ phòng ngự còn hạn chế. Trong trận đấu với Quevilly, cầu thủ số 19 đã bị đồng đội Henri Saivet mắng ngay trên sân vì không phòng ngự tuyến hai, dẫn tới bàn thua.

Việc ra sân ngày càng ít hơn trong màu áo Pau FC là dấu hiệu cho thấy Quang Hải không còn nhận được niềm tin của HLV Didier Tholot như trước. Chính vì vậy, tuyển thủ Việt Nam cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn tìm chỗ đứng ở CLB miền Nam nước Pháp.