Đầu tiên là những thông tin về bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sắp được ra mắt vào mua thu năm 2022. Theo đó, 2 mẫu iPhone cao cấp nhất của Apple năm nay sẽ sở hữu ống kính góc siêu rộng được nâng cấp mạnh mẽ. Cụ thể, điểm ảnh của cảm biến được trang bị cho ống kính góc siêu rộng có kích thước lên đến 1,4μm. Để dễ so sánh, con số này trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max là 1,0μm.

Tổng hợp thông tin về các mẫu iPhone mới nhất của năm 2022 và 2023 sắp ra mắt

Cũng theo nguồn tin trên, cảm biến mới khả năng cao sẽ được sản xuất bởi Sony, trong khi đó module camera sẽ do LG LG Innotek. Tuy nhiên, với nâng cấp này, việc iPhone 14 Pro và 14 Pro Max bị tăng giá thêm 100 USD so với người tiền nhiệm gần như là điều chắc chắn.

Như vậy, cụm camera trên dòng iPhone cao cấp năm nay sẽ được nâng cấp cực kỳ mạnh mẽ. Trước đó, có nhiều thông tin đã xác nhận việc camera chính góc rộng trên bộ đôi 14 Pro và 14 Pro Max sẽ sở hữu cảm biến lên đến 48MP thay vì 12MP như trước đây. Việc nâng cấp cảm biến sẽ cải thiện trực tiếp chất lượng hình ảnh trên các thiết bị mới, bên cạnh đó là các cải thiện về khả năng thu sáng, khử nhiễu…

Tổng hợp thông tin về các mẫu iPhone mới nhất của năm 2022 và 2023 sắp ra mắt

Bên cạnh những thông tin về iPhone 14, có một tin đồn khác cũng đáng chú ý không kém về mẫu iPhone SE thế hệ mới. Theo đó, Jon Prosser, một cái tên khá uy tín trong giới thạo tin cho biết, iPhone SE mới sẽ được thừa hưởng thiết kế từ dòng iPhone XR.

Tuy nhiên, vòng đời của các mẫu iPhone SE là 2 năm và chúng ta vừa chào đón thành viên mới nhất hồi đầu năm 2022. Do đó, nếu không có gì thay đổi, các iFan sẽ chỉ được diện kiến chiếc iPhone SE mới vào khoảng cuối năm 2023, đầu năm 2024. Khi đó, thiết kế của chiếc iPhone XR cũng đã tròn 6 năm tuổi.