Lấy lại phong độ ấn tượng trong những trận đấu gần đây, mục tiêu của Viettel trong chuyến làm khách trên sân Bình Dương là đòi lại món nợ thua trận ở lượt đi.

Đảm nhiệm chức vụ HLV trưởng Bình Dương trong thời điểm đội bóng này đang có nguy cơ chệch hướng và phải làm khách trên sân Viettel nhưng HLV Lư Đình Tuấn đã đem đến “cảm giác đúng” cho giới lãnh đạo khi cầu viện ông bằng chiến thắng trước đối thủ ngay tại Hàng Đẫy.

Nhân dịp đối đầu giữa hai đội, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh hẹn tiền vệ Hoàng Đức và hậu vệ Đức Chiến bên phía Viettel đi ăn mừng ngày tái ngộ. Cả ba cầu thủ cùng quê Hải Dương và là những người bạn thân thiết ở đội U23 và tuyển quốc gia Việt Nam. Tiến Linh đùa vui "đã âm tiền thưởng lễ", sau khi bao hai anh bạn ăn bữa lẩu nướng.

Hiện tại, trong khi đa phần người dân cả nước đã được nghỉ lễ Quốc khánh, V-League vẫn diễn ra bình thường. Trận đấu giữa Bình Dương và Viettel sẽ diễn ra lúc 17h ngày 2/9 trên SVĐ Gò Đậu.

Trước màn đối đầu 'cực căng', Tiến Linh mời Hoàng Đức đi ăn tối
Tiến Linh cùng Hoàng Đức và Đức Chiến đi ăn đồ nướng tại Bình Dương. Ảnh: Facebook Nguyễn Tiến Linh

CLB Bình Dương đang thể hiện phong độ thất thường ở mùa giải năm nay với vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng V-League. Đội quân của HLV Lư Đình Tuấn mới chỉ có 15 điểm sau 13 trận đấu, kém đội đầu bảng Hà Nội tới 15 điểm. Tiến Linh đã ghi được 4 bàn thắng nhưng con số trên vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng dành cho anh.

Trong khi đó, Viettel như thức giấc sau thất bại trước Bình Dương ngay tại sân nhà. Bởi đoàn quân của ông Bae ji Won toàn thắng trong cả 3 trận đấu vừa qua.

Đặc biệt, các bại tướng của Viettel đều rất đáng nể khi đó là những SHB Đà Nẵng, SLNA hay Thanh Hóa luôn sở hữu lối chơi khó chịu.

Nói cách khác, phong độ của Viettel vào thời điểm này là khá ổn khi họ đã qua thời kỳ khốn khó. Việc các chân sút biết ghi bàn trở lại là điều kiện quyết định đến những chiến thắng của đội bóng này trong những thắng lợi vừa qua.

Geovane hay Pedro vẫn là những sự kỳ vọng để mang đến chiến thắng cho Viettel chứ không phải các cầu thủ nội. Đặc biệt, HLV Bae Ji Won chắc hẳn rất hy vọng, Pedro sẽ tiếp tục ghi bàn sau khi có bàn thắng đầu tiên vào lưới Thanh Hóa sau một chặng đường dài tịt ngòi.

Nếu chơi đúng sức, Viettel hoàn toàn có thể đòi lại món nợ thua trận trước Bình Dương ngay tại sân đối thủ. Lý do ngoài sức mạnh nội tại của đội khách vượt trội hơn, lực của Bình Dương cũng không quá mạnh.

Sắp tới, Tiến Linh cùng Hoàng Đức và Đức Chiến có thể tiếp tục gặp lại trong đợt tập trung tuyển Việt Nam nếu được HLV Park Hang-seo triệu tập. Tuyển Việt Nam sẽ có hai trận giao hữu với Singapore và Ấn Độ vào giữa tháng 9 tại TP HCM để chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm.