Trên trang cá nhân của mình, tiền vệ của U23 Việt Nam Dụng Quang Nho đã chia sẻ những hình ảnh đầu tiên về căn nhà mới được hoàn thiện. Được biết, quá trình xây dựng căn biệt thự này được khởi công đúng vào thời điểm mà cầu thủ thuộc biên chế của HAGL đang tham dự giải U23 Đông Nam Á.

Hôm 23/6, Dụng Quang Nho xin phép ban huấn luyện CLB Hải Phòng về quê ở Bình Thuận để chuẩn bị đón tân gia. Ngôi nhà mới của gia đình tiền vệ người dân tộc Chăm có hai tầng, rộng rãi, nổi bật so với các nhà trong khu. Theo ông Dụng Văn Kít - bố của Quang Nho, đây là món quà các con của ông dành tặng bố mẹ, trong đó Nho có đóng góp lớn nhất.

Bố mẹ Quang Nho sinh được 6 người con: 5 trai, một gái, trong đó, tiền vệ CLB Hải Phòng là con áp út. Từ cách đây nhiều năm, Quang Nho đã nuôi ý định xây nhà cho bố mẹ vì cả gia đình phải ở trong ngôi nhà cũ thấp hẹp, luôn bị ngập khi trời mưa lớn.

Tuyển thủ U23 Việt Nam tiết kiệm, vay tiền xây nhà báo hiếu bố mẹ
Dụng Quang Nho bên ngôi nhà mới xây. Ảnh: Facebook Dụng Quang Nho

Khi mới lên đội một HAGL với mức lương tháng chưa đến 10 triệu đồng, anh đã tích cóp tiền để gửi về cho bố mẹ sửa sang nhà cửa.

Năm ngoái, anh bàn với bố mẹ xây nhà mới khi đã dành dụm được một khoản từ tiền lương, thưởng ở CLB và đội tuyển. Bên cạnh đó, Quang Nho nhờ bố mẹ mang sổ đỏ đi thế chấp để vay thêm tiền từ ngân hàng rồi hàng tháng trả nợ dần.

Ngôi nhà mới được khởi công từ tháng 11/2021, tới nay đã hoàn thiện cơ bản. Ngày 25/6, gia đình Quang Nho tổ chức lễ tân gia. "Khoản tiền nợ ngân hàng là động lực để tôi phấn đấu hơn trong sự nghiệp", Quang Nho nói. Ngay sau lễ tân gia, anh sẽ trở lại Hải Phòng vào ngày 26/6 để cùng đội chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của V-League 2022.

"Tôi đã tích cóp, dành dụm từ khoản lương, thưởng của CLB cũng như từ đội tuyển để gửi về nhà. Tôi rất vui và hạnh phúc vì mình góp được chút công sức vào món quà này", Dụng Quang Nho nói thêm.

Tuyển thủ U23 Việt Nam tiết kiệm, vay tiền xây nhà báo hiếu bố mẹ
Dụng Quang Nho hào hứng khoe căn nhà như biệt thự mới hoàn thiện trên trang cá nhân. Ảnh: FBNV

Những gì mà cầu thủ 22 tuổi làm được không khỏi khiến người hâm mộ cảm phục. Không chỉ là một cầu thủ giàu ý chí phấn đấu, Quang Nho còn là một người con hiếu thảo, đáng ngưỡng mộ.

Trước đó, dù không được góp mặt tại vòng loại U23 châu Á 2022 song với ý chí không bỏ cuộc, Dụng Quang Nho đã dần khẳng định được bản thân và trở thành đội trưởng U23 Việt Nam. Anh cùng đội giành chức vô địch U23 Đông Nam Á, là thành viên của U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games và là một phần của đội bóng lọt vào tứ kết VCK U23 châu Á 2022.