Ở trận đấu quyết định trước U23 Malaysia, HLV Gong Oh Kyun đã có nhiều sự thay đổi trong đội hình. Hai Long, Văn Công, Công Đến, Thanh Nhân, Quang Nho được ra sân từ đầu.

Các chiến binh sao vàng chơi lấn lướt ngay từ những phút đầu hiệp 1. Bàn mở tỷ số đến với chúng ta ở phút thứ 28 nhờ công của Nhâm Mạnh Dũng. Thanh Nhân đã có đường chuyền như dọn cỗ cho cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel.

Trước khi bước vào thời gian nghỉ giải lao, U23 Việt Nam kịp có thêm bàn nhân đôi cách biệt. Đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun được hưởng 11m sau khi trọng tài chính check VAR. Trên chấm 11m, đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh mất 2 nhịp để sút tung lưới khung thành U23 Malaysia. Cũng ở tình huống này, một cầu thủ của U23 Malaysia bị rút thẻ đỏ trực tiếp.

U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á, tiễn Thái Lan về nước
U23 Việt Nam vượt U23 Thái Lan, vào tứ kết U23 châu Á

Ưu thế hơn người giúp U23 Việt Nam chơi thoải mái hơn trong hiệp 2. HLV Gong Oh-kyun tung Lương Duy Cương, Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Văn Trường vào sân để gây áp lực lên U23 Malaysia. U23 Việt Nam không tấn công nhiều, nhưng vẫn tạo ra những miếng đánh đáng xem.

Phút 63, Thanh Nhân thoát xuống thông minh rồi căng ngang cho Văn Tùng dứt điểm một chạm, nhưng bóng đi dội cột trong tiếc nuối. Phút 70, Quang Nho dứt điểm chệch cột dọc trong tình huống băng lên chiếm lĩnh khoảng trống trước vòng cấm.

U23 Việt Nam chơi thong dong trong khoảng thời gian còn lại, song vẫn bảo toàn chiến thắng 2-0. Chung cuộc, thầy trò HLV Gong Oh-kyun có 5 điểm sau 3 trận, giành ngôi nhì bảng và sẽ cùng U23 Hàn Quốc có mặt tại tứ kết. Trong khi đó, Thái Lan đứng hạng 3 và về nước.

Kết quả chung cuộc: U23 Việt Nam 2-0 U23 Malaysia (Mạnh Dũng 29', Việt Anh 45+8')

U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á, tiễn Thái Lan về nước

Nguồn: VTC News