Theo Quyết định ban bố ngày 10/4 của Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF), HLV Vũ Tiến Thành sẽ phải đóng mức phạt 10 triệu đồng, mang tính chất cảnh cáo với những phát ngôn “ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của LĐBĐ Việt Nam và hình ảnh của giải vô địch quốc gia”.

Trên sân nhà Thống Nhất, đội bóng của ông Vũ Tiến Thành để thua 1-3 CLB Hà Nội. Một trong những điểm nhấn của trận đấu là bàn thắng mở tỉ số cho đội khách của tiền đạo Lucao được ghi trong thế việt vị nhưng trọng tài biên không giương cờ. Các cầu thủ CLB TP.HCM đã phản ứng dữ dội sau tình huống này.

'Vạ miệng' 2 lần liên tiếp, HLV CLB TP.HCM Vũ Tiến Thành phải đóng phạt 10 triệu đồng
HLV Vũ Tiến Thành nổi tiếng với những phát biểu thẳng thắn và đôi khi gây tranh cãi. (Ảnh: Thành Đạt)

Ngay tại họp báo sau trận, thuyền trưởng “Chiến hạm đỏ” bộc lộ sự bất bình, ám chỉ “vì có lãnh đạo Hà Nội FC ngồi trên khán đài, trọng tài không dám bắt việt vị trong tình huống đó”. Ông nói: “Cứ gặp CLB Hà Nội là thua vì trọng tài”.

Điều đáng nói là án phạt này đến chỉ hơn 1 tuần sau khi vị này nhận cảnh cáo văn bản từ VFF vì phát ngôn “nóng” khác trong trận đấu tại cúp Quốc gia với CLB Bà Rịa – Vũng Tàu, cho rằng “giải đấu này tổ chức như giải phường”.

Thực tế, CLB TP. Hồ Chí Minh đang gặp nhiều khó khăn về tài chính. Họ đã chia tay 1 số cầu thủ trụ cột như đội trưởng Nguyễn Hoàng Thịnh, Sầm Ngọc Đức, Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Lâm Ti Phông, Lee Nguyễn, … Trận thua trước CLB Hà Nội chỉ là sự bộc lộ những yếu kém của đội bóng này.

'Vạ miệng' 2 lần liên tiếp, HLV CLB TP.HCM Vũ Tiến Thành phải đóng phạt 10 triệu đồng
Sự ra đi của các trụ cột như Nguyễn Hoàng Thịnh và khó khăn tài chính khiến CLB TP.HCM sử dụng nhiều cầu thủ trẻ tại V.League 2023. (Ảnh: Thành Đạt)

Mùa trước họ có nhiều vòng đấu xếp đáy bảng xếp hạng nhưng đã có những điểm số quan trọng để xếp thứ 9 chung cuộc, qua đó trụ lại hạng đấu cao nhất. Ở mùa giải V.League 2023, đội đặt nhiều niềm tin vào các cầu thủ trẻ, hợp đồng đáng chú ý nhất có lẽ là màn tái ngộ trung phong ngoại quốc Victor Mansaray – người ghi bàn duy nhất trong trận đấu với CLB Hà Nội.

Sau khi CLB Sài Gòn rớt hạng và giải thể, CLB TP. Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của thành phố mang tên Bác tại 2 hạng đấu quan trọng là V.League và Hạng Nhất Quốc gia. Dù đặt mục tiêu top 3 trước khi mùa giải khởi tranh, nhưng với những diễn biến gần đây, có lẽ V.League 2023 vẫn sẽ là cuộc sinh tồn của CLB TP.HCM, họ đang đứng thứ 12 trên BXH với 3 điểm sau 5 trận, hơn đội chót bảng Đà Nẵng đúng 1 điểm.