Khi được hỏi về cơ hội lên tuyển Việt Nam dưới thời tân HLV Philippe Troussier, Văn Quyết trả lời: "Tôi luôn khát khao, luôn muốn có trách nhiệm gì đó với tuyển quốc gia. Dù ít được HLV Park Hang-seo sử dụng, tôi luôn là người tập luyện tích cực nhất, sinh hoạt tốt nhất. Tôi hy vọng sẽ được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Tôi mong rằng HLV mới sẽ nâng tầm bóng đá Việt Nam".

Bên cạnh đó, khi nói về việc bản thân nhận Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022 là điều bất ngờ với giới mộ điệu, Văn Quyết khẳng định nếu không giành danh hiệu thì cũng sẽ rất hạnh phúc và hài lòng.

"Bản thân tôi vào top 3 đã là vinh dự rồi. Trước khi đến đây, tôi xác định giành danh hiệu nào cũng tự hào. Trong 3 anh em, dù ai giành QBV, tôi cũng sẽ rất vui", Văn Quyết nói.

Cuối cùng, Văn Quyết nói thêm về mục tiêu của mình: "Tôi luôn xác định phải nỗ lực và bóng đá đôi khi cũng cần thêm may mắn. Tôi không rõ độ chín trong sự nghiệp cầu thủ đánh giá dựa trên tiêu chí nào nhưng có một điều chắc chắn rằng tôi sẽ luôn tận hiến cho bóng đá Việt Nam. Thành công, hạnh phúc là một hành trình chứ không phải đích đến. Trong hành trình đó, tôi sẽ luôn cố gắng thể hiện trên sân bóng".

Văn Quyết nhắc tới HLV Troussier sau khi nhận Quả Bóng Vàng 2022
Văn Quyết giành QBV thứ 2 trong sự nghiệp

ala trao Giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022 vừa diễn ra tối 25/2 tại TPHCM. Giải thưởng cá nhân quan trọng nhất - Quả bóng vàng nam và nữ đã được trao Văn Quyết, Huỳnh Như.

Trong màu áo CLB Hà Nội, Văn Quyết tỏa sáng với 9 bàn và 5 đường kiến tạo, góp công lớn vào cú ăn ba của đội bóng thủ đô ở mùa giải vừa qua. Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp, ngôi sao này nhận giải Cầu thủ nam hay nhất (2020 và 2022).