Nguyễn Văn Toàn sắp khoác áo đội bóng ở K-League 2 từ mùa giải 2023. Trước khi hết hợp đồng với HAGL, cầu thủ sinh năm 1996 đã bày tỏ mong muốn được thi đấu ở nước ngoài một lần trong sự nghiệp, như những gì mà Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã từng được trải nghiệm.

Nguyện vọng của tiền đạo ĐT Việt Nam là muốn thi đấu ở đội bóng Seoul E-Land ở giải hạng Hai Hàn Quốc. CLB này phù hợp với Văn Toàn và anh hoàn toàn có thể tỏa sáng thay vì lận đận nếu chơi ở K League 1.

Quá trình đàm phán giữa đôi bên đã hoàn thành đến 90%, hai bên xác định nếu không có gì thay đổi thì sẽ sớm công bố.

Văn Toàn hiện đang học thêm tiếng Hàn Quốc tại Việt Nam. Bên cạnh đó, anh cũng học thêm từ điển bóng đá Việt - Hàn để có thêm từ ngữ chuyên môn.

Văn Toàn có thể chuyển ra nước ngoài thi đấu sau khi 'chia tay' bầu Đức
Văn Toàn chuẩn bị xuất ngoại

Đặc biệt, Seoul E-Land còn đang được dẫn dắt bởi HLV Park Choong-kyun. Đây là người từng dẫn dắt CLB Hà Nội trong quãng thời gian 4/2021-2/2022. Vị chiến lược gia này từng xem Văn Toàn thi đấu và hiểu rõ năng lực của cầu thủ này.Đây chính là một thuận lợi với Văn Toàn.

Hiện tại, Văn Toàn đang cùng tuyển Việt Nam tập trung cho chiến dịch AFF Cup 2022 nên anh chưa chính thức lên tiếng về tương lai của mình.

Seoul E-Land được thành lập năm 2014, có sân nhà là Mokdong với sức chứa 15.511 người. Dù chỉ là đội bóng hạng hai song việc nền bóng đá có trình độ phát triển như Hàn Quốc cũng sẽ là cơ hội tuyệt vời để Văn Toàn trải nghiệm, từ đó hoàn thiện kĩ năng của mình.

Ngoài cầu thủ này, Công Phượng cũng có thể xuất ngoại. Hiện tại, anh đang đàm phán với một đội bóng thi đấu ở giải hạng Hai của Nhật Bản.