"Tôi nghĩ chưa nên vui quá đâu, bởi còn quá sớm để nghĩ tới điều đó. Còn rất nhiều dịp để ăn mừng nếu toàn đội tiến xa tại giải", HLV Gong Oh-kyun chia sẻ sau chiến thắng 2-0 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia ở trận hạ màn vòng bảng U23 châu Á 2022.

"U23 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên và vào tứ kết. Trước giải đấu này, không ai nghĩ chúng tôi sẽ làm được điều đó cả.

Tôi ấn tượng với cầu thủ của mình. Tôi không làm gì cả, công lao là của cầu thủ. Bác sĩ đã giúp đội rất nhiều.

Tôi đã nghĩ tới trận tứ kết. Trước trận, tôi đã kế hoạch về nhân sự ở trận đấu Malaysia. Tôi không có lý do đặc biệt. Các cầu thủ đều có thể lực và chuyên môn tốt nên tôi mạnh dạn thay đổi.

Tôi có hỏi cầu thủ muốn gì. Họ nói muốn tới một trình độ cao hơn. Tôi hiểu và muốn đưa họ tới những vùng đất mới", HLV Gong nói thêm.

Vào top 8 đội mạnh nhất châu Á, HLV U23 Việt Nam vẫn nói:
U23 Việt Nam vào tứ kết giải U23 châu Á 2022

U23 Việt Nam đã trở lại vòng tứ kết U23 châu Á sau 4 năm chờ đợi. Với 5 điểm sau 3 trận, thầy trò HLV Gong Oh-kyun đứng nhì bảng C, cùng với U23 Hàn Quốc có mặt tại vòng 8 đội mạnh nhất. Đây cũng là giải đấu mà U23 Việt Nam thể hiện hình ảnh khởi sắc và mới mẻ dưới sự dẫn dắt của "thuyền trưởng" mới.

Bảng C VCK U23 châu Á 2022 đã ngã ngũ. 2 đội bóng giành vé lọt vào tứ kết là U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc. U23 Hàn Quốc đứng nhất bảng với 7 điểm sau 3 trận đã đấu. Ở trận đấu vào tối ngày 8/6, U23 Hàn Quốc đánh bại Thái Lan với tỷ số tối thiểu 1-0.