Theo The Times, nước chủ nhà của World Cup 2022 đang xúc tiến việc ngừng hoàn toàn việc bán và sử dụng thức uống có cồn (bia, rượu) tại 8 sân vận động sẽ diễn ra các trận đấu của World Cup. Quyết định này của Chính phủ Qatar được đưa ra khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chỉ còn chưa đầy 48 giờ nữa là mở màn.

Với động thái trên, Budweiser – một trong những nhà tài trợ lớn của World Cup 2022 và là đối tác chiến lược của FIFA - sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Các ấn phẩm quảng cáo hay quầy hàng của họ tại 8 sân vận động đều bị dỡ bỏ.

FIFA đang cố gắng tìm kiếm một thỏa thuận mới với Chính phủ Qatar để hạn chế thiệt hại của Budweiser. Trong trường hợp không thành công, FIFA có khả năng đối mặt với một vụ kiện, vì vi phạm hợp đồng với thương hiệu bia của Mỹ này.

World Cup 2022 cấm uống bia: Phải lưu ý nếu không muốn ... đi tù
World Cup 2022 cấm uống bia ở một số nơi

Nói chung, hành vi say xỉn ở nơi công cộng có thể bị phạt nặng và phạt tù. Gây gổ đánh nhau gây thiệt hại cho tài sản công của Qatar cũng phải ngồi tù.

Nhân viên bảo vệ phụ trách quán bar (quán rượu) sẽ yêu cầu các khách hàng xuất trình chứng minh nhân dân hoặc bản sao hộ chiếu. Ngoài ra, không cho phép bất kỳ ai dưới 21 tuổi uống có loại đồ uống có cồn khi vào những nơi này.

Ủy ban Chuyển giao và Di sản tối cao Qatar (SC) tuyên bố: “Rượu không phải một phần của văn hóa Qatar mà là lòng hiếu khách. Vì vậy, người hâm mộ muốn uống rượu trong thời gian diễn ra World Cup có thể làm như vậy”.

Tuy nhiên, tất cả sẽ khác rất nhiều so với các kỳ World Cup trước đây, nơi hình ảnh cổ động viên tụ tập ở quảng trường để uống rượu trước trận đấu trở nên phổ biến.