Giải vô địch Wushu quốc gia diễn ra từ ngày 7 đến ngày 13 tháng 3 tại thành phố Bà Rịa vũng Tàu , địa điểm tổ chức các trận sẽ nằm tại công viên Cột Cờ, Bãi Sau - TP. Vũng Tàu . Đây là lần đầu tiên trong lịch sử môn võ này được thi đấu ngoài trời nhằm mục đích mang Wushu đến gần khán giả hơn nữa của tổng cục TDTT.

Ông Vũ Văn Trung ( phụ trách môn Wushu tổng cục TDTT ) cho biết: “Chúng tôi phải tính toán rất kĩ lưỡng mới đưa ra quyết định lựa chọn địa điểm tổ chức giải vô địch quốc gia Wushu năm nay là ở ngoài trời, gần bờ biển. Sự thay đổi là nét mới nhưng cũng ít nhiều phải có sự đảm bảo từ an ninh an toàn cho các VĐV cũng như chất lượng chuyên môn trong thi đấu…".

Việc thi đấu ngoài trời sẽ là thách thức lớn đối với các võ sĩ bởi ảnh hưởng các yếu tố như thời tiết , không khí và áp lực từ khán giả.

Wushu vô địch quốc gia lần đầu tiên thi đấu ngoài trời
Hình ảnh võ sĩ thi đấu ngoài trời

“Chúng tôi cũng nghiên cứu về vấn đề này . Một trong những điều mà ban chuyên môn hơi lo lắng chính là gió biển có thể anh hưởng nhưng các bộ phận đã khảo sát kĩ càng và làm việc với ban tổ chức địa phương để làm sao công tác tổ chức đảm bảo cho VĐV thi đấu tốt nhất được đề ra", ông Vũ Văn Trung nói.

Các Công tác chuẩn bị diễn ra rất thuận lợi , thảm thi đấu của hai nội dung taolu và sanshou đều đạt được tiêu chuẩn quốc tế.

Việc thi đấu ngoài trời tuy là điều thách thức đối với các VĐV thi đấu nhưng sẽ là cú hích lớn đối với việc mang Wushu đối với khán giả hơn nữa . Sẽ là kết thúc cho việc khán giả trống vắng trong các giải đấu được tổ chức trong nhà thi đấu.