Mới đây, Amjad Taha, Giám đốc khu vực Trung tâm Nghiên cứu và Trung Đông của Anh với hơn 400.000 người theo dõi trên Twitter bất ngờ đăng tải thông tin trên trang cá nhân về đội chủ nhà World Cup 2022 - Qatar.

Theo đó, ông đưa ra nghi vấn Qatar hối lộ các cầu thủ Ecuador để có được 3 điểm ngày khai mạc: "Độc quyền: Qatar đã hối lộ tám cầu thủ Ecuador 7,4 triệu đô la để thua trận mở tỷ số (1-0 hiệp 2). Năm người trong cuộc của Qatar và Ecuador đã xác nhận điều này. Chúng tôi hy vọng điều này không đúng. Chúng tôi hy vọng việc chia sẻ này sẽ ảnh hưởng đến kết quả. Thế giới nên phản đối nạn tham nhũng của FIFA".

Vẫn chưa thể xác thực rõ ràng tính chính xác của thông tin này song chắc chắn việc nước chủ nhà Qatar bị tố hối lộ ngay trước thềm trận đấu mở màn World Cup 2022 quả thực là điều khiến không ít người cảm thấy bị sốc nặng.

Xuất hiện nghi vấn bán độ ở ngay trận khai mạc World Cup 2022
Theo tiết lộ, Qatar đã hối lộ 8 cầu thủ đối phương số tiền 7,4 triệu dollar

Đó là điều chưa từng diễn ra trong lịch sử các vòng chung kết bóng đá thế giới. Thực tế, đây không phải lần đầu Qatar bị cáo buộc dùng tiền để mua chuộc. Trước đó, rất nhiều phương tiện truyền thông đã “tố cáo” quốc gia này lợi dụng tiềm lực về kinh tế để thuyết phục nhiều nhân vật cấp cao trao cho họ quyền đăng cai World Cup 2022.

Theo lịch thi đấu World Cup được BTC công bố, ĐT Qatar sẽ đối đầu với Ecuador trong ngày khai mạc diễn ra vào lúc 23h00 ngày 20/11 tới đây. Hiện tại, tất cả đang chờ FIFA và chủ nhà Qatar đưa ra thông tin chính thức về vấn đề này. Nếu như điều này là sự thật thì sẽ gây rúng động thế giới bóng đá. Một số tờ báo lớn của quốc tế cũng đã nhanh chóng cập nhật tin tức này dưới dạng nghi vấn.

Trong quá khứ, các đội chủ nhà của kỳ World Cup chưa từng phải nhận thất bại trong ngày ra quân. Tại World Cup 2022, ĐT Qatar nằm chung bảng đấu với các đối thủ tương đối mạnh là Ecuador, Senegal và Hà Lan.