U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã giành HCV SEA Games lần thứ 2 liên tiếp. Bàn thắng của Nhâm Mạnh Dũng ở cuối hiệp hai cùng thế trận kín kẽ, chiến thuật hợp lý của vị chiến lược gia người Hàn đã đem đến chiến thắng 1-0 đầy ấn tượng.

Và qua đây, các báo Hàn Quốc cũng có dịp bày tỏ sự ngưỡng mộ với khả năng cầm quân tài tình của ông Park. Trang IM News nhận định: “Bàn thắng đến trong một khoảnh khắc xuất thần của Nhâm Mạnh Dũng. Nên nhớ, chính HLV Park đã tung anh vào sân vào đầu hiệp 2.

Bàn thắng này, trận thắng này, do đó càng tôn vinh tài xoay chuyển cục diện của ông Park. Ông ấy đã thực hiện những quyền thay người trước Thái Lan và ở lần thay người nào, ông cũng mang lại khác biệt. Dưới góc nhìn của nhiều người, pha thay người đó đúng là của 'siêu nhân'.

Hàng thủ Việt Nam chơi cực kỳ vững chãi. Họ không để lộ ra bất cứ khoảng trống nào cho đối thủ phối hợp. Họ cũng di chuyển đội hình rất đúng nhịp điệu ở các pha bọc lót cho nhau. Có lẽ cả trận họ chỉ mắc 1 sai lầm, đó là khi Tuấn Tài đón bóng hụt để Worachit có cơ hội ra chân.

Việt Nam vô địch với 5 thắng, 1 hòa, không để thua bàn nào. Tất cả cho thấy dấu ấn của hàng thủ với sự sắp xếp tuyệt vời của ông Park. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của ông cùng U23 Việt Nam, và đó thực sự là một lời chia tay nhiều ý nghĩa. Đôi khi, trận thắng Thái Lan này cũng hơi dễ dàng với U23 Việt Nam”.

Báo Hàn Quốc gọi HLV Park là 'siêu nhân', thắng Thái Lan là chuyện 'dễ như ăn kẹo'
Trang IM News và bài viết về chiến tích của U23 Việt Nam

Trang Newis nhắc lại vị thế của Thái Lan tại SEA Games: “Thái Lan là cường quốc của Đông Nam Á. Họ đã 3 lần liên tiếp vô địch SEA Games từ năm 2013 đến 2017”.

Nhưng qua đây, Newis cũng cho rằng với việc giúp Việt Nam chấm dứt sự thống trị của bóng đá Thái Lan, HLV Park Hang-seo xứng đáng với những lời ca tụng mỹ miều nhất.

“HLV Park từng ngậm ngùi trước nỗi buồn bị loại khi để thua 0-2 trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup diễn ra tại Singapore vào tháng 12 năm ngoái. Nhưng ông đã rút ra được rất nhiều điều sau thất bại này. Tại SEA Games, ông giúp U23 Việt Nam không để lọt lưới bàn nào, ghi 8 bàn, thắng tới 5 trận.

Kể từ khi nhậm chức hồi cuối 2017, HLV Park đã giúp bóng đá Việt Nam khởi sắc trên mọi cấp độ. Có thể nói, ông ấy xứng đáng với những lời ca tụng trịnh trọng nhất".

Kể từ khi HLV Park đến Việt Nam làm việc vào năm 2017, chiến lược gia 64 tuổi gặt hái nhiều thành công. Hai tấm HCV SEA Games cùng thành tích vô địch AFF Cup 2018, Á quân U23 châu Á 2018, lọt vào bán kết Asiad 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, trở thành đội bóng Đông Nam Á duy nhất tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 đủ để HLV người Hàn Quốc đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam.

Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam đánh bại được Thái Lan ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games. Trong 4 lần chạm trán trước đó ở cấp độ đội tuyển quốc gia cũng như U23, bóng đá Việt Nam đều để thua trước "Bầy voi chiến".