Thip Cassantri Nicole hay còn gọi là Casey sinh ngày 26 tháng 2 năm 1999 tại Hoa Kỳ, cô bắt đầu theo đuổi Taekwondo từ năm 2011. Có bố là người Mỹ gốc Campuchia và mẹ là người Campuchia. Cô đã 3 lần đại diện cho Campuchia kể từ năm 2017, trong lần thứ 4 được tổ chức tại quê hương của mẹ cô, cô sẽ tiếp tục tham gia một lần nữa với quyết tâm cao hơn trước.

Thip Cassantri Nicole tại SEA Games 31
Thip Cassantri Nicole tại SEA Games 31

Cha của vận động viên 24 tuổi, ông Greg Tubbs, cho biết việc tập luyện của con gái ông diễn ra tốt đẹp và cô bé vừa tham gia một sự kiện taekwondo địa phương và giành được huy chương vàng.

‘Quá trình đào tạo của Thip Cassantri Nicole thực sự tốt, con gái tôi vừa thi đấu tại sự kiện địa phương ngày 1 tháng 4 và cô ấy đã thi đấu rất tốt, giành được huy chương vàng ở hai nội dung. Thip Cassantri Nicole đã vượt qua cả hai đối thủ. Cô ấy trông rất sẵn sàng cho SEA Games sắp tới’ cha của Thip Cassantri Nicole chia sè.

Thip Cassantri Nicole cùng cha của mình
Thip Cassantri Nicole cùng cha của mình

Thip Cassantri Nicolec vẫn đang nuôi khát vọng lần đầu tiên giành huy chương vàng cho Campuchia, trong khi 3 lần tham gia, lần đầu tiên vào năm 2017, tại SEA Games 29 tại Malaysia , Thip Cassantri Nicole nhận huy chương đồng. Bước sang SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines, cô nhận huy chương bạc và lần gần nhất tại SEA Games 31 vào năm 2021 tại Việt Nam cô lại chỉ nhận được huy chương đồng

Với quyết tâm cạnh tranh huy chương vàng, cha của Thip Cassantri Nicole tin rằng cô ấy đang có phong độ tốt hơn và có nhiều động lực cũng như tập luyện hơn bao giờ hết.

SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 17 tháng 5. Nước chủ nhà đặt nhiều kỳ vọng vào kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023, xem đây là minh chứng cho sự phát triển của đất nước và nhân dân Campuchia.

Với khẩu hiệu “Thể thao sống trong hòa bình” (Sport: Live in Peace) SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại Campuchia từ ngày 5 đến ngày 17 tháng 5 với 11 quốc gia tham dự tranh tài ở 36 môn thi đấu.