Đam San - nữ ca sĩ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp như hoa hậu cùng giọng hát truyền cảm với những ca khúc nổi tiếng như: “Ai khổ vì ai”, “Thương hoài ngàn năm”, “Sương lạnh chiều đông”,… thành công ghi dấu ấn trong lòng khán giả và được ưu ái gọi là “Hoa hậu Bolero”. Thế nhưng, ít ai biết nữ ca sĩ có cuộc sống riêng không được may mắn khi trải qua nhiều trắc trở sau lần đổ vỡ hôn nhân trước đó.

Tại chương trình “Mẹ chồng nàng dâu” tập 297, ca sĩ Đam San xuất hiện cùng mẹ chồng Đoàn Thị Chín (65 tuổi, TP. Thủ Đức), sau khi đã đi thêm bước nữa được 4 năm. Cô chân thành chia sẻ về cuộc sống viên mãn bên gia đình thứ hai với sự bao dung hết mực từ mẹ chồng, yêu thương con riêng của cô như cháu nội ruột khiến nữ ca sĩ vô cùng xúc động và biết ơn.

Phản ứng đáng kính của mẹ chồng Đam San khi gặp nàng dâu đã có con riêng
Nàng dâu Đam San và mẹ chồng tâm lý tại chương trình "Mẹ chồng nàng dâu"

Theo chia sẻ, sau khi cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, giọng ca “Ai khổ vì ai” từng có khoảng thời gian khó khăn khi phải sống cảnh “mẹ đơn thân”. Một mình nuôi con nhỏ với hai bàn tay trắng những ngày đầu vào TP.HCM, nữ ca sĩ vất vả bươn chải, vừa làm công ty vừa đi hát để kiếm tiền, chỉ với hy vọng mang đến cho con gái một tương lai tốt đẹp hơn. “Bản thân em lúc đó không đủ can đảm, tự tin để bước tiếp vào một mối quan hệ mới. Chọn cho mình thì dễ nhưng chọn cho con lại rất khó”, nữ ca sĩ chia sẻ từng không dám “bước tiếp” vì lo cho con.

May mắn thay, cơ duyên gặp gỡ chồng hiện tại và mẹ chồng Đoàn Thị Chín đã cởi bỏ mọi nút thắt trong cuộc sống bế tắc của nữ ca sĩ. Được biết, lần đầu ra mắt nhà chồng, ca sĩ Đam San mạnh dạn dắt theo con gái về cùng vì không muốn giấu giếm.

Phản ứng đáng kính của mẹ chồng Đam San khi gặp nàng dâu đã có con riêng
Đam San xúc động chia sẻ khoảng thời gian khó khăn trước khi gặp mẹ chồng

Đối diện với sự thật “nàng dâu tương lai đã có con riêng”, mẹ chồng lại rất nhân từ mở lòng đón nhận, thậm chí bao dung che chở và bảo vệ hai mẹ con cô trước những lời đàm tiếu. Bà Chín tâm sự: “Bà con hàng xóm thấy hai mẹ con cũng hỏi thăm nhưng cô không quá quan tâm đến những lời dị nghị bên ngoài. Quan trọng con trai cô thương hai mẹ con, cô cũng thương hai mẹ con Đam San, vậy là được rồi. Trước khi rước Đam San về, cô còn dặn dò con trai: Thương mẹ thì phải bế con và mẹ sẽ bế phụ cháu cho con”. Nhận xét về con dâu, bà Chín vô cùng hài lòng vì Đam San là người hiểu chuyện, hiếu thảo và giỏi giang, vì thế suốt 4 năm sống chung hai mẹ con rất hoà thuận và không hề có xích mích.

“Hai bà cháu cứ quấn quýt nhau như có duyên từ kiếp trước, riết rồi cháu cứ đòi ở với bà không thôi nên em cũng phải lên đó ở cùng dù chưa cưới” - nàng dâu xinh đẹp hài hước chia sẻ. Đam San cũng cho biết việc bà nội và con gái quấn quýt nhau chính là chất xúc tác để hai vợ chồng nhanh chóng tiến tới hôn nhân.

Phản ứng đáng kính của mẹ chồng Đam San khi gặp nàng dâu đã có con riêng
Đam San và mẹ chồng chia sẻ những ấn tượng về nhau

Hiểu được tính chất công việc của nàng dâu, mẹ chồng tâm lý nhận làm hết công việc trong nhà từ nấu ăn đến chăm cháu, tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể cho hai con yên tâm làm việc. Đam San thừa nhận: “Khi về với mẹ, được mẹ lo lắng, được chăm sóc khiến em rất ấm lòng. Thực sự cảm thấy rất may mắn khi có mẹ”.

Đam San cho biết mẹ chồng luôn dành mọi điều tốt đẹp nhất cho người khác mà không hy vọng nhận lại: “Có những lúc hai vợ chồng về trong đêm, thấy hai con nằm trên nệm đàng hoàng còn bà nội thì nằm trên sô pha vì bà sợ làm hai cháu ngủ không ngon giấc. Hay có đêm con bị sốt, bà tự một mình loay hoay lo cho cháu, tự đưa cháu lên bệnh viện cách nhà 20km. Vậy mà mẹ cũng không nói với em vì sợ em thức giấc dù đó là con riêng của em. Nhiều lúc em buồn vì lo lắng và thương mẹ nhiều lắm”.

Ngưỡng mộ trước tình cảm của mẹ chồng dành cho nữ ca sĩ, Quyền Linh cảm thán: “Sau khoảng thời gian chịu quá nhiều thiệt thòi, có lẽ ông trời cũng bù đắp một gia đình hạnh phúc hơn với người mẹ chồng tâm lý như vậy”.

Phản ứng đáng kính của mẹ chồng Đam San khi gặp nàng dâu đã có con riêng
Quyền Linh ngưỡng mộ gia đình hạnh phúc của mẹ chồng nàng dâu Đam San

Cuối chương trình, như một món quà đặc biệt, bé Bêta - cháu nội của bà Chín và con gái của nữ ca sĩ Đam San xuất hiện nói lời yêu thương khiến hai mẹ con vô cùng hạnh phúc.

Đến với “Mẹ chồng nàng dâu”, Đam San mong muốn câu chuyện cô chia sẻ sẽ tiếp thêm động lực cho những hoàn cảnh đã từng dang dở như cô có động lực bước tiếp vì cuộc sống phía trước còn nhiều điều tươi đẹp.

Chương trình Mẹ Chồng Nàng Dâu sẽ tiếp tục mang đến nhiều câu chuyện cảm động vào lúc 17h40 Chủ Nhật hằng tuần trên HTV7 và 18h00 trên kênh YouTube MCV Media.