Hua gây ấn tượng với Thái trong một sự kiện tại Thành phố Hồ Chí Minh, tại đây, Thái chú ý cái tên Hua, trong tâm trí anh thì “Hường không Hường mà Hoa không Hoa, cứ Hua là sao, tên gì không có ý nghĩa gì hết?”

Đáp lại chồng, Hua nhanh nhảu thời điểm đó do cô mê trai nên chú ý dàn người mẫu được mời trong sự kiện, trong đó anh chồng là cô không hề để ý vì mấy anh kia “ngon” hơn. Vậy mà cơ duyên đưa đẩy, Hua đến Hà Nội học tập và hẹn hò cùng Thái. Lần đầu hẹn hò, Thái vốn không mấy ấn tượng với Hua khi anh chỉ “xã giao” với cô bạn miền nam có dịp đi xa nên anh từ chối gặp mặt trong khi Hua lại ảo tưởng sẽ được chàng đưa xe hơi sang rước. Tức giận, Hua nói sau này có vào Thành phố sẽ không đón tiếp nữa làm Thái thấy áy náy nên đã xuất hiện bất ngờ, mời luôn Hua đi chơi cùng nhóm bạn của anh.

Cặp vợ chồng bí mật tặng nhau quà khủng trên sân khấu
Cặp vợ chồng Quang Thái và Kim Hua

Câu chuyện tình nhiều ngang trái

Hai bạn hẹn hò nhiều trắc trở do yêu xa, cứ Thái vào nam một tuần thì bay ra Hà Nội làm việc, Hua lại bay ra một tuần, cứ thế một tháng bốn lần, hai bạn cứ bay ra bay vào vì nhớ nhau. Rồi đến một lúc, Hua nói thôi anh vào đây với em, vì lúc đó công việc của Hua tương đối tốt tại quê nhà. Thái vì yêu cũng khăn gói vào nam cùng bạn gái, anh hoàn toàn không ngờ một viễn cảnh xảy ra với mình.

Thái đối mặt với sự khác biệt văn hóa bắc – nam, và sinh hoạt trong nhà của vợ hoàn toàn khác so với nhà anh. Cụ thể, nhà Hua không ăn cơm chung nhưng Thái thì thích ăn cơm chung, rồi sáng anh có thói quen tập thể dục mà Hua thì dậy trễ, chỉ có ba má vợ là dậy sớm. Thái gần như stress gần như trầm cảm, khi bị khủng hoảng tinh thần, trước việc vào nam công việc mất hết mà hàng ngày lại thấy bạn bè đi diễn, đi làm…Thái hoang mang lo lắng khi không biết mình có chọn sai hay không.

Đáp lại tấm chân tình đó, Hua cũng nhiều lần an ủi, và động viên mà cái tật chồng hay khóc, cứ lướt facebook là lại thút thít khóc. Một lần, đang ngủ chồng bật dậy khóc vì buồn, Hua tức giận nói nếu anh về thì mai book vé cho về, không phải như vậy thì cô thấy cũng xót.

Làm lại sự nghiệp

Sáng hôm sau, Thái đã suy nghĩ và quyết định ở lại, cùng vợ tạo dựng sự nghiệp. Ngoài sự khó khăn về văn hóa, Thái còn đối mặt với sự phân biệt vùng miền, vì người miền tây và miền bắc vốn có quan niệm khác nhau nên người miền tây lại hay nghĩ người bắc vào miền tây mà theo vợ không có sự nghiệp gì thể nào cũng là người không có điều kiện gì nên mới “bám váy” vợ vào đây. Thái cố gắng nhẫn nhịn và cùng vợ vượt qua, Hua cũng động viên và an ủi chồng. Đến một lần, Hua báo có thai. Vốn làm ăn kinh doanh nên Hua khá tin vào số mệnh, may mắn là em bé lại có tuổi hợp ba mẹ, nên hai vợ chồng quyết định sinh con trong thời kì cũng khá khó khăn về kinh tế. Thật kì diệu, từ khi hai vợ chồng đến với nhau thì làm ăn ngày càng tốt hơn, khi có con thì lại càng tốt hơn nữa. Vậy nên hai vợ chồng cứ cuốn vào công việc quên hết muộn phiền xung quanh.

Câu chuyện sinh con của Hua kể làm cả trường quay cười nghiêng ngả trước anh chồng lề mề đưa vợ đi sinh còn ráng đi…tắm 3 phút. Sau đó vợ được đưa xuống phòng mổ, ra không thấy vợ mới hoang mang lo lắng và chạy đi tìm vợ. Thái khóc van xin bác sĩ cho vào gặp vợ làm ai cũng cười, thế nhưng vừa vào phòng mổ lại toàn khóc và nói không ra lời, nhưng dù sao cũng là kỉ niệm khó quên của chàng trai lần đầu làm cha.

Điểm nhấn của câu chuyện vợ chồng chắc chắn không thể bỏ qua chính là màn tặng quà bí mật cho nhau. Vợ chia sẻ, tặng chồng cặp nhẫn gần 200 triệu này phải giấu kĩ lắm vì số tiền lớn mà hai vợ chồng đều nắm tài khoản ra vào nên biết hết, phải nhờ bạn bè giúp để chuyển tiền trước. Tuy nhiên không khỏi nghi ngờ với Thái. Hua tự tin đeo nhẫn cho chồng và mong chồng từ nay sẽ luôn yêu thương vợ. Đáp lại tấm chân tình của vợ, Thái mang bảng hợp đồng siêu xe lên tặng vợ, muốn vợ kí đứng tên mua xe mà trước đó bao nhiêu tài sản giá trị trong nhà, Hua đều đã đứng tên và lần này cùng mua xe, hai vợ chồng cũng bàn là để chồng đứng tên nhưng cuối cùng Thái đã làm ngược lại làm Hua vô cùng xúc động và bất ngờ.

Cặp vợ chồng bí mật tặng nhau quà khủng trên sân khấu
Thái mua siêu xe tặng vợ
Cặp vợ chồng bí mật tặng nhau quà khủng trên sân khấu
Cô vợ tặng anh chồng cặp nhẫn 200 triệu

Câu chuyện vợ chồng son lần này mang màu sắc của sự hi sinh, khó khăn khi đến cùng nhau nhưng cũng mở ra một cái kết tuyệt vời khi gia đình nhỏ có thêm em bé đáng yêu gần một tuổi. Khép lại chương trình, khán giả không chỉ nhớ đến cặp đôi trai tài gái sắc mà còn là thông điệp ý nghĩa tình yêu không dễ gì có được, phải thực sự cố gắng mới tìm thấy nhau, và khi yêu thì mọi khoảng cách, toan tính đều không là gì cả.