Ít ngày qua, xuất hiện nhiều thông tin về việc HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung tiền đạo Nguyễn Công Phượng lên ĐT Việt Nam để dự AFF Cup 2022. Về vấn đề này, ngay sau trận giao hữu ĐT Việt Nam – Philippines tối 14/12 tại Hà Nội, HLV Park Hang Seo lần đầu lên tiếng trước giới truyền thông.

Về trường hợp của tiền đạo Công Phượng không lên tuyển đợt này, ông thầy người Hàn bật mí: “Vừa qua Công Phượng có gặp tôi. Cậu ấy nói một số lý do cá nhân nên không thể tham gia đợt tập trung này, tôi đồng ý. Tôi cũng trao đổi với VFF. Với tôi, Công Phượng là cầu thủ giỏi. Tôi tôn trọng quyết định của cậu ấy”.

Kết thúc V-League 2022, tương lai của những cầu thủ thuộc khoá I Học viện bóng đá HAGL JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn,… nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Các ngôi sao của HAGL được cho là sẽ đáo hạn hợp đồng với đội bóng nhà bầu Đức và nhận được nhiều lời mời từ các CLB trong và ngoài nước.

Công Phượng gọi điện cho HLV Park để xin không đá AFF Cup 2022
Công Phượng sẽ không cùng ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022

Chuyện đi hay ở của Công Phượng tại HAGL vẫn đang khiến đông đảo người hâm mộ tò mò suốt thời gian qua. Bởi sau khi mùa giải 2022 hạ màn, tiền đạo gốc Nghệ An tỏ ra khá kín tiếng và tập trung tối đa vào quá trình tập hồi phục cùng với HLV thể lực riêng ở Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng, Gia Lai.

Theo thông tin mới nhất chúng tôi có được, gần như chắc chắn Công Phượng sẽ chia tay HAGL và không đầu quân cho một đội bóng trong nước nào mùa giải tới. Thay vào đó, Công Phượng sẽ có lần thứ hai thử sức mình đấu trường J-League của bóng đá Nhật Bản.

Danh tính đội bóng Công Phượng dự kiến đầu quân vẫn đang chờ ngày được công bố. Nhưng theo nguồn tin của chúng tôi cho hay, bến đỗ mới của Công Phượng ở Nhật Bản có thể là Yokohama FC, đội bóng mới giành vé thăng hạng J-League 1.

Đây là lần thứ hai Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu. Trước đó, Công Phượng đầu quân cho CLB Mito Hollyhock ở J-League 2 nhưng không thật sự thành công.

Công Phượng vẫn ở Việt Nam. Dự kiến, anh sẽ sang Nhật Bản đầu năm sau để ra mắt đội bóng mới. Yokohama FC vốn không xa lạ với người hâm mộ Việt Nam khi từng mượn tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh từ HAGL năm 2016.