Vào lúc 12h trưa nay (18-2), Yokohama FC có trận ra quân ở Giải vô địch Nhật Bản (J-League) 2023. Đối thủ của họ là Nagoya Grampus.

Hơn 1 giờ trước khi trận đấu bắt đầu, danh sách đăng ký thi đấu đã được công bố. Trong đó, tân binh Công Phượng đã không được góp mặt trong thành phần của Yokohama FC.

Đây cũng thể coi là lựa chọn dễ hiểu của HLV Shuhei Yomoda khi trong tay ông đang có rất nhiều cầu thủ tấn công chất lượng. Nhìn vào lực lượng của Yokohama FC hiện tại, Công Phượng thậm chí sẽ phải cạnh tranh với 9 đồng đội khác để có thể chen chân vào 3 cái tên được thi đấu trên hàng công.

Trong đội hình xuất phát, người đá tiền đạo cắm là Koki Ogawa. Hỗ trợ cho Ogawa là những cái tên Koki Sakamoto, Shion Inoue và Tomoki Kondo.

Công Phượng nhận tin không vui ở Nhật Bản
Công Phượng trên sân tập cùng các đồng đội ở Yokohama FC.

Trước đó ở trận đấu giao hữu tiền mùa giải của Yokohama FC với CLB Honda Lock FC, Công Phượng đã được trao cơ hội ra sân và ghi dấu ấn khá tốt với 1 kiến tạo trong chiến thắng 2-0 của đội. Tuy nhiên để chen chân vào đội hình chính thức, Công Phượng cần làm được nhiều hơn thế.

Đây cũng là lần thứ 2 Công Phượng chuyển đến Nhật Bản chơi bóng khi trước đó tiền đạo sinh năm 1995 cũng đã không thành công với CLB Mito Hollyhock ở J-League 2. Hiện tại khi Yokohama FC đã được thăng hạng lên chơi ở J-League 1, thử thách của Công Phượng còn khó khăn hơn nhiều.

Công Phượng chính thức gia nhập Yokohama FC từ ngày 6/1. Anh được đăng ký đá tiền đạo, nhưng không được mặc số 10 mà là số 28. Bên cạnh đó, trong suốt quãng tập huấn, Công Phượng hiếm khi đá tiền đạo mà được xếp chơi tiền vệ.

Hiện tại, danh sách cầu thủ của Yokohama FC là 39 người, trong đó có sáu cầu thủ Brazil, một thủ môn Đức và Công Phượng là những người nước ngoài. HLV Shuhei cảnh báo: "Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ, vì vậy nhiều người sẽ bị loại trước trận. Nhưng chúng ta vẫn cùng chiến đấu như một đội".