Sân Thiên Trường tiếp tục là điểm tựa tinh thần cho U23 Lào khi CĐV Việt Nam vẫn tới sân rất đông ở trận gặp U23 Campuchia chiều ngày 9/5. Dù không phải thi đấu trên sân nhà, nhưng đội bóng xứ Triệu Voi chắc chắn sẽ cảm thấy "ấm lòng" trước những gì mà NHM Việt Nam thể hiện tại SEA Games 31.

Được NHM Việt Nam tiếp sức để áp đảo trên khán đài, U23 Lào vẫn thua thảm U23 Campuchia
Một fan nữ xinh đẹp của U23 Lào đeo băng rôn để cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Michael Weiss. Sự thân thiện, mến khách và tiếp đón nhiệt tình của ban tổ chức địa phương giúp cổ động viên Lào rất thoải mái khi đến sân.

Thậm chí, ngay từ buổi sáng ngày 9/5, hàng trăm cổ động viên, học sinh sinh viên đã đội nắng, xếp hàng vào sân Thiên Trường để U23 Lào. Ước tính có hàng vạn cổ động viên đã đến sân Thiên Trường dù hôm nay là ngày đầu tuần và trận đấu thứ nhất diễn ra sớm, trời còn rất nắng.

Hình ảnh đẹp tại sân Thiên Trường khi cổ động viên Lào ngồi cùng cổ động viên Việt Nam để theo dõi các trận đấu tại SEA Games. Họ cổ vũ rất nhiệt tình cho U23 Lào trong suốt trận đấu.

Được NHM Việt Nam tiếp sức để áp đảo trên khán đài, U23 Lào vẫn thua thảm U23 Campuchia
CĐV Lào ngồi chung với CĐV Việt Nam

U23 Lào bước vào trận gặp U23 Campuchia với quyết tâm cực cao khi họ vừa có trận ra quân cực kỳ ấn tượng, cầm hoà U23 Singapore với tỉ số 2-2.

Dẫu vậy, đội bóng xứ Triệu Voi đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn so với chính họ cách đây 2 ngày. Lần này, U23 Lào chơi tệ và thiếu sức sống trước U23 Campuchia.

Được NHM Việt Nam tiếp sức để áp đảo trên khán đài, U23 Lào vẫn thua thảm U23 Campuchia
Trong khi đó, cổ động viên U23 Campuchia ngồi ở khán đài A, cùng với những học sinh tiểu học tại địa phương.

Kết quả chung cuộc, Keo Oudone và đồng đội đã để thua "Những chiến binh Angkor" với tỉ số đậm 1-4. Những người ghi bàn cho U23 Campuchia là Chanthea (4'), Anantaza (phản lưới - 14'), Ky Rina ( 63'), Somoun (71'). U23 Lào chỉ có bàn danh dự do công của Phouvieng ở phút 67.

Như vậy, U23 Campuchia đã có 3 điểm đầu tiên ở bảng B bóng đá nam SEA Games 31. Còn với U23 Lào, họ mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận.

Tỷ số chung cuộc: U23 Lào 1-4 U23 Campuchia (Hiệp 1: 0-2)

Ghi bàn

U23 Lào: Phouvieng 67'

U23 Campuchia: Chanthea 4', Anantaza (phản lưới) 14', Ky Rina 63', Somoun 71'

Đội hình xuất phát

U23 Lào: Keo Oudone, Phoutthavong, Anantaza, Kaharn, Chanthavixay, Phoutthasay, Chony, , Thanouthong, Damoth, Ekkamai, Bounphachan

U23 Campuchia: Kimhuy, Sokmeng, Bunchhai, Vang Davin, Chanchav, Chanthea, Sosidan, Ratanak, Sa Ty, Pisoth, Ky Rina