Sau một tuần xôn xao dư luận, phương án tiến hành trận chung kết LION Championship 2022 hạng cân 60kg đã được quyết định. Theo đó, Nguyễn Tiến Long sẽ trở thành đối thủ của Nguyễn Trần Duy Nhất.

Đối thủ của Duy Nhất - Nguyễn Tiến Long - đã thi đấu ba trận ở hạng 65 kg Lion Championship 2022 với thành tích thắng hai, thua một, dừng bước ở bán kết (thua Trịnh Xuân Anh). Để thượng đài cùng Duy Nhất, Tiến Long phải ép cân xuống hạng 60 kg.

Để thi đấu với Duy Nhất, võ sĩ trẻ sẽ phải ép đủ cân trước ngày cân dự kiến 25/11 (trước ngày thi đấu 1 ngày). Theo điều lệ của BTC, võ sĩ nếu quá cân vẫn có thể thượng đài trận chung kết nếu đối thủ đồng ý.

Duy Nhất chính thức có đối thủ mới tranh đai vô địch sau sự cố
Duy Nhất đang chưa có đối thủ

Tại loạt chung kết, các võ sĩ tiếp tục được yêu cầu đạt số cân theo điều lệ giải. Một võ sĩ quá cân vẫn có thể được thi đấu nếu nhận được sự đồng ý của đối thủ. Trong trường hợp giành chiến thắng, võ sĩ đó vẫn nhận được số tiền thưởng thắng cuộc nhưng sẽ phải chia cho đối thủ theo tỉ lệ phần trăm đã thỏa thuận trong hợp đồng, và không được giữ đai vô địch.

Người chiến thắng trận chung kết hạng 60 kg sẽ có nhiệm vụ bảo vệ đai trước Võ Thành Trung Tín trong mùa giải 2023, nếu Trung Tín trở lại và yêu cầu thực hiện quyền tranh đai.

Đêm chung kết Lion Championship 2022 diễn ra tại Phú Quốc vào ngày 26/11 với 8 cặp đấu. Các võ sĩ giành chiến thắng được nhận đai vô địch MMA đầu tiên của Việt Nam. Ban tổ chức sau đó sẽ công bố bảng xếp hạng (rankings) các võ sĩ trong mùa đầu tiên để chuẩn bị cho giải năm sau.