Ca khúc "Gật đầu nha" do nhạc sĩ Phan Đạt sáng tác, ca khúc này tình cờ đến với Gia Linh từ mấy tháng trước. Vốn yêu thích ca hát, nhảy múa từ nhỏ nên ngay sau khi nghe giai điệu vui tươi của ca khúc, Gia Linh đã ấp ủ ý định làm MV. Nhưng vì nhiều lý do, ý định này cứ trì hoãn, phải đến gần cuối năm 2022, Gia Linh mới có thể sắp xếp công việc, thời gian để hiện thực hóa mong ước đón chào xuân mới bằng 1 sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh. Và người giúp Gia Linh làm đạo diễn cho MV là Hải Vót.

Diễn viên Trà Ngọc khóc thét ngày ra mắt mẹ chồng ‘phản diện’ NSƯT Kim Phương Nghệ sĩ Trung Dân chia sẻ quan điểm về nghề khi đóng phim cùng Hot TikToker
Gia Linh kể chuyện tình yêu trong MV mới, đáp trả khi bị hỏi
Gia Linh xinh đẹp trong MV mới

Gia Linh kể, câu chuyện trong MV có phần giống với mình ngoài đời thực. Nữ chính của MV là cô gái xinh đẹp, duyên dáng, có trong tay nhiều thứ nhưng chỉ thiếu duy nhất một điều là "anh".

Nữ diễn viên 9X chia sẻ: "Câu chuyện này giống với Linh của mấy năm trước, đó là khi gặp được chàng trai mà mình thích thì cô gái trong MV sẽ chủ động tấn công. Linh đã dành cho chàng trai những thứ tốt đẹp nhất, luôn cố gắng vun đắp. Nhưng khi thời gian qua đi, Linh chỉ nhận về sự tổn thương. Bây giờ nhìn lại mọi thứ, Linh vui vẻ, bình thản hơn. Cuộc sống của Linh bây giờ rất ổn, Linh làm MV này với câu chuyện từ chính bản thân và những người xung quanh. Linh cho rằng cuộc sống bây giờ rất hiện đại, không phải lúc nào cũng là con trai chủ động tấn công, nếu các cô gái thấy thích thì cứ mạnh dạn bày tỏ".

Gia Linh kể chuyện tình yêu trong MV mới, đáp trả khi bị hỏi
Mạc Văn Khoa, Lê Dương Bảo Lâm xuất hiện trong MV "Gật đầu nha"

Vượt qua nhiều biến cố trong cuộc sống, Gia Linh nói thêm rằng: "Có nhiều lúc Linh cũng thấy buồn, Linh tự hỏi là vì sao mình vui vẻ, hòa đồng, có công việc và thu nhập ổn định mà mãi chưa tìm thấy người thực sự thích hợp để đi cùng nhau. Tuy nhiên, khi đã vượt qua mọi nỗi buồn, Linh mạnh mẽ hơn nhiều lắm. Linh cho rằng cứ sống chân thành rồi những điều tốt đẹp sẽ đến thôi".

Với MV lần này, Gia Linh mời cả Mạc Văn Khoa và Lê Dương Bảo Lâm cùng tham gia với vai trò khách mời đặc biệt. Tuy chỉ xuất hiện trong vài phân đoạn nhưng Lê Dương Bảo Lâm - Mạc Văn Khoa vẫn gây cười không ngớt bởi nét diễn hài hước, vui nhộn.

Gia Linh kể chuyện tình yêu trong MV mới, đáp trả khi bị hỏi
Ekip MV tập trung làm việc

Gia Linh sinh năm 1997, là diễn viên được yêu thích qua các vai diễn trong 4 năm 2 chàng 1 tình yêu, Full house, Thạch Thảo, Khi ta 16, Cậu là người tôi thích…. Nữ diễn viên sở hữu vẻ đẹp trong sáng, ngọt ngào với nụ cười tỏa nắng. Khi bất ngờ ra MV trong dịp Tết Nguyên đán 2023, Gia Linh đã nhận nhiều câu hỏi rằng có ý định lấn sân ca hát hay không. Nữ diễn viên bày tỏ cô có niềm đam mê với nghệ thuật và định hướng xây dựng hình ảnh ca sĩ đa năng.

Với chuyện chuyển hướng sang ca hát nghiêm túc, cô cho rằng còn phải nhắc đến chữ "tùy duyên". "Mẹ của Linh rất thích nghe con gái hát, việc phát hành MV cũng xem như là món quà mà Linh tặng mẹ dịp năm mới này. Còn chuyện đi hát chuyên nghiệp, Linh nghĩ còn phụ thuộc vào sự đón nhận từ khán giả nữa. Nếu khán giả thích nghe Linh hát thì Linh luôn sẵn sàng", Gia Linh cho biết thêm.

Gia Linh kể chuyện tình yêu trong MV mới, đáp trả khi bị hỏi
Gia Linh và nam chính của MV "Gật đầu nha"

Riêng với câu hỏi khó "bao giờ lấy chồng" thường xuyên bị nhắc trong những ngày đầu năm mới, Gia Linh hài hước nói rằng cô sẽ lạc quan, thoải mái đối diện. "Linh sẽ trả lời với các cô chú là khi nào cảm thấy thích có chồng thì mới cưới được. Nhân đây, Linh cũng muốn nhắn nhủ rằng nếu anh chị nào mà bị hỏi chuyện vợ chồng trong năm mới, hãy cứ thoải mái trả lời nhé. Quan trọng là mình đang sống lạc quan, vui vẻ và có công việc ổn định và tự chủ được kinh tế. Nếu cưới sớm mà bị phụ thuộc thì còn tệ hơn là độc thân vui tính đấy", Gia Linh nói.