Buổi cân ký chuẩn bị cho ngày thi đấu chung kết tranh đai giải MMA Lion Championship 2022 đã chính thức diễn ra tại Phú Quốc với 7 cặp đấu xuất sắc mùa giải. Nguyễn Trần Duy Nhất đã sẵn sàng để chinh phục đai vô địch LION Championship 2022 trước đối thủ Tiến Long.

Cặp đấu được chờ đợi hơn cả sẽ là màn chạm trán giữa Duy Nhất và Tiến Long ở hạng cân 60kg. "Độc cô cầu bại" có lợi thế hơn hẳn đối thủ, bởi lẽ, để được so găng với Duy Nhất ở trận chung kết, Tiến Long phải ép cân xuống hạng 60 kg. Đây là một chi tiết chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến màn trình diễn của võ sĩ này.

Hậu phương của Nguyễn Trần Duy Nhất trước trận chung kết LION Championship 2022
Cặp đấu được chờ đợi hơn cả sẽ là màn chạm trán giữa Duy Nhất và Tiến Long ở hạng cân 60kg.

Duy Nhất được kỳ vọng sẽ có đai vô địch đầu tiên ở bộ môn MMA. Bên cạnh những câu chuyện về chuyên môn, "độc cô cầu bại" làng Muay Thái cũng nhận được một nguồn động viên cực kỳ lớn từ phía hậu phương. Ở đêm chung kết LION Championship 2022, Duy Nhất sẽ nhận được sự cổ vũ của bà xã Kim Oanh, người luôn được xem là "bùa may mắn" của anh mỗi khi thi đấu.

"Vợ luôn là hậu phương vững chắc khi chuẩn bị dinh dưỡng cho tôi trước mỗi giải đấu. Sau giải đấu, vợ cũng là người lo lắng nhất cho các chấn thương. Sự có mặt của bà xã tiếp sức cho tôi 100% ở các trận đấu", HCV SEA Games 31 Muay Thái cũng ở hạng cân dưới 60 kg chia sẻ.

Về phần Kim Oanh, cô cho biết dù gắn bó với Duy Nhất đã lâu và hiểu về đặc thù nghề nghiệp của chồng, cô vẫn rất lo lắng mỗi khi anh lên sàn thi đấu. Điều cô mừng nhất là sau trận đấu, ông xã vẫn an toàn.

Hậu phương của Nguyễn Trần Duy Nhất trước trận chung kết LION Championship 2022
Kim Oanh là nguồn động lực cực kỳ lớn của Duy Nhất trước thềm trận chung kết LION Championship 2022

Hiện tại, Kim Oanh là quản lý kiêm chuyên viên massage, dinh dưỡng, thậm chí đảm nhận cả vai trò huấn luyện viên của Duy Nhất. Trong các trận đấu, cô thường đứng ngay sát lồng sắt và đưa ra những chỉ đạo chiến thuật cho chồng.

Kim Oanh lo toàn bộ các thủ tục cho Duy Nhất khi tham gia các giải đấu để anh chỉ tập trung vào chuyên môn. Cô cũng là một chuyên gia tâm lý giúp ông xã xua tan những căng thẳng trước khi bước vào thi đấu.

Bên cạnh việc hỗ trợ sự nghiệp thi đấu của Duy Nhất, Kim Oanh cũng là người góp công lớn trong việc phát triển kinh tế gia đình. Hồi cuối tháng 9 vừa qua, vợ chồng anh mở thêm phòng tập thứ ba tại TP HCM. Có hậu phương vững chắc, Duy Nhất chắc chắn sẽ có một sự tự tin cực kỳ lớn ở trận chung kết LION Championship 2022 hạng cân 60kg trước đối thủ Tiến Long.

Hậu phương vững chắc của Nguyễn Trần Duy Nhất trước thềm trận chung kết LION Championship 2022