Theo chia sẻ của một thành viên ĐT Việt Nam với NETBIZ, từ tối ngày 24/9, HLV Park Hang Seo đã ban hành luật cấm trại với tất cả thành viên ĐT Việt Nam. Cụ thể, vị chiến lược gia người Hàn yêu cầu toàn đội phải tập trung tối đa cho trận gặp Ấn Độ tới đây.

Dù là một giải giao hữu nhưng ông Park xem đây là những trận đấu vô cùng quan trọng với ĐTQG Việt Nam. Với tầm nhìn AFF Cup 2022 chỉ còn vài tháng nữa, những cơ hội cọ xát với đối thủ có thực lực tương đồng (Ấn Độ xếp hạng 104 so với 97 của Việt Nam trên BXH FIFA) là rất quý giá.

Thêm nữa, song song với khẳng định “tuyển Việt Nam bắt đầu lại hoàn toàn mới”, ông Park muốn thể hiện sự nghiêm túc này ảnh hưởng tích cực đến thái độ của toàn đội bóng.

"Trước khi tham dự giải giao hữu Tam Hùng này, một số anh em vẫn còn giữ tinh thần rất thoải mái vì nghĩ đây chỉ là một giải đấu giao hữu. Tuy nhiên, khi bước vào tập trung ĐTQG rồi thì mọi người rất bất ngờ khi HLV Park cùng các thầy đều cực kỳ nghiêm túc và nghiêm khắc trong việc tập luyện, không khác gì các giải đấu chính thức cả.

Thầy Park muốn tận dụng cơ hội được đối đầu với Ấn Độ hay Singapore để đưa ra những giáo án mới, những chiến thuật mới cho toàn đội. Đó là lý do mà thầy muốn toàn đội phải tự nghiêm khắc với bản thân. Tôi thấy điều đó là tốt chứ không có gì phải phàn nàn cả", một thành viên ĐT Việt Nam nói với chúng tôi.

HLV Park Hang Seo chính thức ban hành lệnh cấm với ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam tập luyện rất nghiêm túc cho trận đấu cuối cùng giải Tam hùng

Trận đấu giữa Việt Nam vs Ấn Độ sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 27/9 trên sân thống Nhất. ĐT Việt Nam chỉ cần 1 trận hòa là đăng quang chức vô địch giải Tam hùng. Với việc chia điểm trước Singapore, Ấn Độ buộc phải đánh bại các chiến binh sao vàng nếu muốn đăng quang.

Theo thông báo trước đó của BTC, đội vô địch nhận số tiền thưởng là 30.000 USD, đội nhì nhận 20.000 USD và đội hạng ba nhận 10.000 USD.

Trước đó, sau khi dự khán King's Cup ở Thái Lan, HLV Park đã cùng các trợ lý theo dõi trận Ấn Độ vs Singapore. Một thành viên BHL tuyển Việt Nam đã quay lại toàn bộ diễn biến trên sân để tiến hành mổ băng phân tích chiến thuật.