Đánh giá tổng quan về hai trận bán kết với Indonesia, HLV Park phân tích: "Ở trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam chơi 3-4-3 và hòa 0-0. Sau khi về nước, chúng tôi xem lại video trận đấu và phân tích đối thủ. Indonesia rất mạnh trong các tình huống phòng ngự và phản công nhanh.

Ở lượt về, Tiến Linh mở tỷ số là xuất phát từ việc chúng tôi phân tích Indonesia chống bóng bổng kém, nhất là hai hậu vệ biên thường lao ra khá cuống. Chúng tôi đá hai tiền đạo, đá điểm rơi, tranh chấp bóng tiếp ở chỗ đó. Bàn đầu tiên là kết quả của nghiên cứu đó khi ngay tình huống đầu tiên, Tiến Linh đã ghi bàn"

Đúng như những phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã chơi 1 trận đấu "ra trò" trước Indonesia của HLV Shin Tae-yong. Thi đấu trên cơ trong suốt 90 phút, ĐT Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 đều nhờ những pha lập công của Tiến Linh ở những phút đầu mỗi hiệp đấu.

Thắng lợi này giúp ĐT Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào chơi ở chung kết AFF Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chờ đợi đối thủ của mình ở trận đấu cuối cùng là Malaysia hoặc Thái Lan. Malaysia đang nắm trong tay lợi thế lớn khi giành thắng lợi 1-0 ở trận lượt đi.

HLV Park Hang Seo khẳng định đã 'đọc vị' được HLV Shin Tae Yong
So với trận lượt đi, ĐT Việt Nam dường như “lột xác” về chuyên môn.

Về hành trình 5 năm cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park cảm thấy tự hào: "Đây là năm thứ 5 của tôi ở Việt Nam, nhiều học trò của tôi đã trưởng thành vượt bậc, nhất là về phương diện kỹ thuật. Đội tuyển quốc gia không phải tập thể thanh thiếu niên, chúng tôi không đủ thời gian để chỉnh sửa, thay đổi kỹ thuật như đội trẻ.

Tôi chỉ cố gắng tận dụng tối đa nguồn lực mình đang có và cố gắng tạo ra kết quả tốt nhất ở từng giải đấu. Tôi không thể cố gắng thay đổi gì về kỹ thuật cho họ đâu, vì họ đã tự trưởng thành. Các cầu thủ của tôi đã kinh qua vòng loại thứ ba World Cup, nên ở mức độ nào đó họ hơn các cầu thủ Đông Nam Á một bậc.

Tôi cảm ơn lời khen của giới chuyên môn, nhưng tôi chỉ là một HLV bình thường và luôn làm việc hết mình. Tôi được làm việc với nhiều cầu thủ giỏi, trợ lý giỏi, đội ngũ giỏi.

Chúng ta còn một trận chung kết, tôi và cầu thủ sẽ cố gắng phát huy tinh thần Việt Nam, nỗ lực hết mình để đáp lại tình cảm của người hâm mộ", HLV người Hàn Quốc khiêm tốn khi nhận lời khen từ một phóng viên trong phòng họp báo.