Long Chun (tên thật là Trần Hoàng Long, SN 1994) là một gương mặt khá quen thuộc với cộng đồng mạng. Ngoài diễn viên, Long Chun hiện tại được mọi người biết đến nhiều hơn trong vai trò hot TikToker với gần 6 triệu follower. Luôn xuất hiện cùng với sự thông minh, hài hước, duyên dáng và luôn đem lại những năng lượng tích cực cho mọi người nhưng không ai nghĩ rằng, đằng sau sự hài hước ấy lại là một Long Chun với nhiều góc khuất.

Hot TikToker Long Chun: 'Nếu mình không phải đồng tính thì có lẽ bố vẫn còn sống'
TikToker Long Chun (Ảnh: Facebook nhân vật)

Trong series Mười Một Giờ Mười Một Phút - 3 giai đoạn giúp bạn tự tin come out, Long Chun đã có những bộc bạch vô cùng xúc khi lần đầu come out và trải lòng về bố ruột.

Trong podcast, Long Chun nói thẳng anh rất thích chơi búp bê từ bé và bị bố cấm cản. Tất cả những con búp bê Long giấu dưới gối đều bị bố phát hiện và vứt đi. Anh chia sẻ, người kì thị anh đầu tiên mà anh gặp phải là từ bố.

Hot TikToker Long Chun: 'Nếu mình không phải đồng tính thì có lẽ bố vẫn còn sống'
Podcast "Mười một giờ - Mười một phút" được chiếu trên kênh YouTube của Long Chun (Ảnh: Mười một giờ - Mười một phút)

Long Chun cho biết muốn come out thành công, chúng ta cần vượt qua ba giai đoạn: vượt qua chính mình, chấp nhận bản thân; sau đó làm cho xã hội chấp nhận mình và cuối cùng cửa ải lớn nhất và khó vượt qua nhất mà không ít bạn trẻ trong cộng đồng LGBTQ+ không thể vượt qua chính là gia đình.

Hot TikToker Long Chun: 'Nếu mình không phải đồng tính thì có lẽ bố vẫn còn sống'
Long Chun lần đâu chia sẻ câu chuyện Come Out của chính mình (Ảnh: Facebook nhân vật)

Lấy hết can đảm để come out hôm đó anh đã tự tay chuẩn bị một mâm cơm thịnh soạn mời bố và dì xuống ăn. Trong bữa cơm anh thú nhận: "Bố ơi! hình như con không yêu con gái bố ạ" . Ngay sau đó bố anh dùng một lực thật mạnh hất mâm cơm xuống sàn.

"Mày đùa tao đấy à? Tao đẻ mày ra là 1 thằng con trai mà tại sao mày lại nói mày không thích con gái?". Ông tức giận nói.

Một tuần sau đó, bố Long Chun nhốt con ở trong phòng, không cho đi đâu hết. "Lúc đấy mình rất muốn chết" - hot TikToker nhớ lại. Sau thời gian đó, bố anh có phần nhẹ nhàng với con trai hơn nhưng vẫn không chấp nhận sự thật. Ông cho rằng chỉ là con trai chưa trưởng thành, tâm lý chưa ổn định nên mới như vậy.

Sau đó Long Chun đã làm mọi thứ chỉ để "cho giống con trai". "Hồi đó mình tập hút thuốc, ăn mặc rồi đi nhậu, làm mọi thứ cho giống con trai. Bố mình… mừng. Có lẽ bố nghĩ bê đê thì không ai hút thuốc lá cả".

"Từ đó mình ghét bố mình. Đi đâu mình cũng bảo 'Em thà không có một người bố như thế còn hơn' và nói rất nhiều điều kinh khủng về bố. Mình giận bố mình cho đến khi bố treo cổ tự tử… Đương nhiên bố không tự tử chỉ vì mình là người đồng tính, nhưng đó cũng là 1 trong những lý do khiến bố cảm thấy bố bất hạnh".

Hot TikToker Long Chun: 'Nếu mình không phải đồng tính thì có lẽ bố vẫn còn sống'
Long Chun chia sẻ đây là cú sốc lớn của anh (Ảnh: Mười một giờ - Mười một phút)

Sự ra đi của bố khiến Long Chun cảm thấy hối hận, thương bố vì đã không chịu đứng vào vị trí của ông. "Chưa bao giờ mình thương bố như vậy. Khi bố nằm xuống và không còn thở nữa thì mình mới nhận ra, mình luôn nói bố không bao giờ đứng vào góc nhìn của con để hiểu con nhưng rõ ràng mình cũng chưa bao giờ đặt bản thân vào vị trí của bố…" - anh xúc động kể lại

Hot TikToker Long Chun: 'Nếu mình không phải đồng tính thì có lẽ bố vẫn còn sống'
Anh không khỏi xúc động và không ngừng day dứt về những chuyện đã qua (Ảnh: Facebook nhân vật)

Đến tận bây giờ, Long Chun vẫn không ngừng day dứt về những chuyện đã qua. Tuy hận bố nhưng đến lúc bố qua đời, anh muốn nói lời xin lỗi với bố nhưng không kịp nữa. "Đôi khi mình còn nghĩ nếu mình không phải là người đồng tính thì có lẽ bố vẫn còn sống. Bố con có ghét nhau thế nào, không nhìn mặt nhau cũng được, miễn là bố đừng ra đi…".