Vào rạng sáng ngày 8/9 vừa qua, Apple đã chính thức ra mắt dòng iPhone 14 hoàn toàn mới, trong đó bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max là được chú ý tại Việt Nam. Ngoài thiết kế “Dynamic Island” nhận được nhiều lời khen có cánh từ cộng đồng mạng thì cũng có rất nhiều người đổ dồn sự chú ý về phối màu tím “Deep Purple” trên bộ đôi iPhone mới.

iPhone 14 Pro màu Tím có thật sự làm hài lòng 'hội chị em'?

Trên thực tế, việc 2 mẫu iPhone cao cấp mới của năm 2022 sẽ sở hữu phối màu tím vốn đã được đồn đoán từ vài tháng trước và tất nhiên, nó nhận được cực kỳ nhiều kỳ vọng từ người dùng, đặc biệt là hội chị em phụ nữ.

Khác với những phản ứng vô cùng tích cực khi Apple giới thiệu phối màu Sierra Blue trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max vào năm ngoái, Deep Purple không những ít được chị em hưởng ứng mà còn nhận về nhiều lời chê mặc dù chỉ thông qua việc nhìn trên website.

iPhone 14 Pro màu Tím có thật sự làm hài lòng 'hội chị em'?
Phần viền màu Tím hơi chìm nếu so với các phiên bản còn lại

Dưới những bài đăng về iPhone 14 Pro Max trên mạng xã hội, không khó để bắt gặp những bình luận tỏ rõ sự thất vọng như:

“Thích kiểu tím nhẹ nhàng như iPhone 11 thôi, tím này ‘tím lịm tìm sim’ luôn á trời”, một người dùng Facebook chia sẻ.

“Tím thế này, thà mua màu đen còn hơn”, một người khác bình luận.

Nhìn chung, những iFan nữ cho rằng màu tím trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max quá đậm và mang hơi hướm tương đối “mạnh mẽ”, không phù hợp với hội chị em.

Tất nhiên, đẹp xấu là tùy mắt từng người nên ở chiều ngược lại, cũng có một số ít người dùng tỏ rõ vẻ thích thú với phối màu Deep Purple.

“Trông trên hình thế thôi, chứ cầm trên tay có khi lại ‘mê mệt’ không chừng”.

“Theo mình thấy thì màu tím năm nay khá đẹp, hơn hẳn Sierra Blue năm ngoái, vì màu xanh trên 13 Pro Max nó cứ nhạt nhạt, không có điểm nhấn”.

Theo nhận định riêng của Netbiz, màu tím của iPhone 14 Pro năm nay được phối theo tông lạnh trầm thay vì sáng, trong trẻo như màu xanh có trên phiên bản tiền nhiệm. Từ đó, với những ai yêu thích màu tối, sang trọng, lịch lãm nhưng lại không 'hợp phong thủy' với Đen thì Deep Purple là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

iPhone 14 Pro màu Tím có thật sự làm hài lòng 'hội chị em'?

Bên cạnh các tùy chọn sắc màu, bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max còn rất nhiều cải tiến đáng giá khác từ màn hình Dynamic Island được tối ưu cực kỳ thông minh đến cụm camera được nâng cấp “cực mạnh” với cảm biến chính lên đến 48MP cùng với nhiều tính năng quay phim, chụp ảnh cực xịn sò. Và còn một sự thật khác, đó chính là dù có bao nhiêu lời chê bai xuất hiện trên mạng xã hội đi chăng nữa, iPhone 14 Pro Max vẫn sẽ là một trong những chiếc smartphone được săn đón nhất nửa cuối năm 2022 này, đơn giản, vì nó là một chiếc iPhone.