Pixel 7 Pro được Google giới thiệu với tính năng chụp ảnh zoom độc đáo Super Res Zoom, đây được xem là nâng cấp đáng giá nhất của Pixel 7 Pro so với người tiền nhiệm. Theo Google giới thiệu, Super Res Zoom là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa phần mềm, phần cứng và AI để Pixel 7 Pro có thể chụp ra được những bức ảnh với độ phóng đại lên đến 30x trong khi ống kính tele trên mẫu máy này chỉ có mức zoom quang tối đa chỉ 5x.

iPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 Pro
Pixel 7 Pro với khả năng Super Res Zoom rất có thể sẽ khiến iPhone 14 Pro Max phải "khiếp sợ"

Bên dưới là loạt ảnh chụp tòa nhà One World Trade Center tại Manhattan từ mẫu Pixel 7 Pro với độ phóng đại từ 1x đến 30x.

iPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 ProiPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 ProiPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 ProiPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 ProiPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 ProiPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 ProiPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 ProiPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 ProiPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 ProiPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 Proundefined

Đây chính là những bức ảnh giúp Google phô diễn sự hiệu quả của cái gọi là Super Res Zoom. Theo đó, sau khi qua khỏi mức zoom quang tối đa 5x, Google đã sử dụng các thủ thuật phần mềm để đảm bảo chất lượng ảnh là tốt nhất. Ví dụ từ độ phóng đại 15x, Pixel 7 Pro sẽ kích hoạt tính năng Zoom Stabilization để người dùng vẫn có thể chụp ra được những bức ảnh sắc nét mà không cần dùng đến chân máy. Còn ở độ phóng đại từ 20x trở lên, đây sẽ là lúc bộ xử lý Tensor G2 với công nghệ AI vào cuộc để đảm bảo độ nét và chất lượng hình ảnh.

Bên dưới cũng là bộ ảnh được chụp từ Pixel 7 Pro với độ phóng đại từ 1x đến 30x với chủ thể là cầu Golden Gate Bridge tại thành phố San Francisco.

iPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 ProiPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 ProiPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 ProiPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 ProiPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 ProiPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 ProiPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 ProiPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 ProiPhone 14 Pro Max sẽ phải “ngả mũ” trước khả năng chụp ảnh của Pixel 7 Proundefined

Google cho biết tính năng Super Res Zoom đã được công ty phát triển và thử nghiệm từ năm 2018 với mục đích cung cấp cho người dùng một chất lượng hình ảnh vượt trội khi zoom xa mà không cần đất các bộ máy ảnh chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, đây chỉ là những hình ảnh được cung cấp bởi Google và cần thêm thời gian để xác định xem chất lượng ảnh chụp từ Pixel 7 Pro có thực sự ấn tượng như hãng này quảng cáo.