Vào thứ 3, ngày 18/10 vừa qua, Apple đã âm thầm giới thiệu đến người dùng trên toàn thế giới hàng loạt sản phẩm mới bao gồm iPad 10,9 inch (iPad Gen 10), iPad Pro M2 và Apple TV 4K. Trước sự kiện, CEO Tim Cook đăng hashtag #TakeNote trên Twitter để mọi người có thể thảo luận trước khi sản phẩm ra mắt.

"Được rồi, hẹn gặp lại. #TakeNote. Gửi đến người hâm mộ Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA), Pixel sẵn sàng đưa các bạn đến gần đội tuyển yêu thích hơn. Hãy nói tên đội bóng và chúng tôi sẽ giúp bạn tận hưởng giải đấu tốt hơn", tài khoản chính thức Google Pixel tại Mỹ đăng dòng thông điệp đáp lại Tim Cook trên Twitter hôm 19/10. Đây là một tweet được đăng tải nhằm mỉa mai hashtag có phần tự tin thái quá của CEO Apple.

Google vô tình dùng iPhone để đăng bài mỉa mai Apple
Bài đăng mỉa mai Apple của Google Pixel

Tuy nhiên, pha mỉa mai từ Google đã gần như mất hết tác dụng khi nhiều người phát hiện ra tweet kể trên được đăng bởi một chiếc iPhone, thay vì bằng một chiếc Google Pixel.

Vì sự lan truyền mạnh mẽ của bài đăng trên, Google đã phải nhanh tay xóa dòng tweet kể trên nhưng đã có rất nhiều người đã kịp chụp lại và tiếp tục chia sẻ trên khắp các mạng xã hội.

Google vô tình dùng iPhone để đăng bài mỉa mai Apple
Cuộc chiến truyền thông giữa Apple và các hãng sản xuất Android chưa bao giờ hết hot

Được biết, đây không phải lần đầu các nhà sản xuất smartphone mỉa mai Apple trên các mạng xã hội nhưng lại vô tình dùng nhầm iPhone để đăng bài viết. Samsung là ví dụ điển hình với số lần “nhầm nhọt” không đếm xuể, trong đó có một trường hợp đại sứ thương hiệu của dòng Galaxy S lại đăng bài quảng cáo cho dòng sản phẩm này bằng ứng dụng Twitter trên iPhone.