Điểm khác biệt đầu tiên và dễ dàng nhận thấy nhất giữa iPhone 14 Pro Max và 13 Pro max đến từ cụm camera sau.

iPhone 14 Pro Max và người tiền nhiệm có gì khác biệt?

Theo một số tin tức bị rò rỉ thì iPhone 14 Pro Max sẽ sở hữu cảm biến chính có độ phân giải lên đến 48MP thay vì chỉ 12 như trên các thế hệ tiền nhiệm. Do đó, không quá khó hiểu khi phần cụm ống kính ở mặt lưng mẫu Pro Max chuẩn bị ra mắt có kích thước lớn hơn, theo như trên mô hình là khoảng 57% so với thế hệ 13 Pro Max.

iPhone 14 Pro Max và người tiền nhiệm có gì khác biệt?

Còn theo bản thiết kế được rò rỉ trước đó, phần camera này còn dày lên khoảng gần 1mm, từ khoảng 3,6 lên 4,17mm. Về mặt lý thuyết, cảm biến mới sẽ cho khả năng thu sáng và chi tiết tốt hơn đáng kể, khả năng cao sẽ biến iPhone 14 Pro Max trở thành mẫu điện thoại có chất lượng camera tốt nhất năm 2022, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như mẫu Z Fold4 sắp ra mắt hay OPPO Find X5 Pro.

iPhone 14 Pro Max và người tiền nhiệm có gì khác biệt?

Nếu không tính phần camera, phần thân máy iPhone 14 Pro Max (phiên bản mô hình) cũng dày hơn đôi chút so với thế hệ tiền nhiệm. Cụ thể dummy iPhone 14 Pro Max được đo đạc dày khoảng 7,85mm, trong khi đó iPhone 13 Pro Max có độ dày chỉ 7,65mm. Có nhiều giả thiết được được ra về sự “phình lên” này, trong đó thuyết phục nhất là Apple đã nâng cấp viên pin bên trong, tuy nhiên tất cả chỉ đang dừng lại ở mức dự đoán.

Mặt trước cũng sở hữu một thay đổi đáng chú ý đó là sự biến mất của phần tai thỏ, thay vào đó là một phần khuyết gọn gàng hơn mà nhiều iFan đang gọi là “viên thuốc”. Các tính năng Face ID vẫn sẽ được giữ nguyên.

iPhone 14 Pro Max và người tiền nhiệm có gì khác biệt?

Về sự kiện ra mắt, có nhiều đồn đoán cho rằng Apple sẽ tổ chức sự kiện mùa thu năm nay vào ngày 13/9. Nhưng mới đây, Mark Gurman, tay viết kỳ cựu tại Bloomberg lại cho biết sự kiện sẽ diễn ra sớm hơn mọi năm, vào ngày 6/9 và các sản phẩm sẽ được bán ra 10 ngày sau đó.