Mới đây, võ đường Liên Phong của Johnny Trí Nguyễn đã phát đi thông báo Võ Thành Trung Tín sẽ không tham dự trận chung kết hạng cân 60kg giải MMA LION Championship 2022 với Nguyễn Trần Duy Nhất.

Đại diện võ đường Liên Phong xác nhận Trung Tín đã dính chấn thương vai sau trận thắng bán kết trước đối thủ Lê Văn Tuần. Dù đã nỗ lực chữa trị, nhưng tay đấm của Liên Phong đã không kịp bình phục trước trận chung kết.

ban tổ chức giải MMA Lion Championsip đang khó lựa chọn người thay thế để thi đấu với Nguyễn Trần Duy Nhất ở trận chung kết hạng 60 kg. Trước tình hình này, Johnny Trí Nguyễn lên tiếng tiến cử cậu học trò Trần Minh Nhựt tại võ đường Liên Phong thách đấu Duy Nhất.

"Tôi được biết Liên đoàn đang tìm kiếm người thay Trung Tín đấu với Duy Nhất và hiện có nhiều lời đề nghị từ những võ sĩ đẳng cấp của Việt Nam. Tuy nhiên, tôi thấy điều này hơi bất công với Duy Nhất hay những võ sĩ đã đấu từ vòng loại tới vòng trong.

Họ đã phải rất vất vả để đến được vòng này. Nếu đưa một võ sĩ ngoài giải vào, Duy Nhất thắng thì không sao, nếu thua thì không công bằng. Tôi tiến cử Minh Nhựt của Liên Phong, người từng thi đấu hạng 65 kg thay thế. Đây là đề xuất của cá nhân tôi và võ đường Liên Phong, quyết định vẫn do ban tổ chức", Johnny Trí Nguyễn nói.

Johnny Trí Nguyễn sợ Nguyễn Trần Duy Nhất bị 'bất công' ở trận chung kết
Johnny Trí Nguyễn chỉ còn 1 học trò thi đấu tại LION Championship

Võ Thành Trung Tín cũng đồng tình với đề xuất của HLV Johnny Trí Nguyễn bởi anh và Minh Nhựt có cân nặng gần như nhau. Trước giải, hai người từng trao đổi về việc lựa chọn hạng cân và Minh Nhựt đã đồng ý để Trung Tín đấu hạng 60 kg còn anh tham gia hạng 65 kg.

"Trần Minh Nhựt có tạng người giống tôi. Khi chuẩn bị cho giải Lion Championship, hai anh em có bàn bạc về hạng cân, cuối cùng quyết định tôi dự hạng 60 kg, anh ấy dự 65 kg. Tôi nghĩ trong bối cảnh chưa tìm được đối thủ cho anh Duy Nhất thì Minh Nhựt là một võ sĩ đủ khả năng để thay thế", Trung Tín nói.

Vòng chung kết LION Championship 2022 sẽ diễn ra vào ngày 26/11 tại Quảng trường Corona Resorts & Casino (Phú Quốc). Với việc Trung Tín không thể thi đấu, Johnny Trí Nguyễn sẽ chỉ còn 1 học trò là Trần Quang Lộc ở hạng 70kg.