Tiền vệ Lương Xuân Trường gặp vấn đề về cơ đùi từ sau trận HAGL gặp Sài Gòn ở vòng 15 V.League hôm 3/9. Chấn thương của Xuân Trường không quá nặng nhưng anh vẫn cần khoảng hơn một tuần nghỉ ngơi hồi phục.

Cũng gặp chấn thương nhẹ như Xuân Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy cần tránh tập nặng khoảng 1-2 tuần. Cả hai cầu thủ này đều không thi đấu trận HAGL tái ngộ Sài Gòn ở tứ kết Cúp Quốc gia 2022 hôm 7/9 vừa qua.

Điều này cũng đồng nghĩa rằng Xuân Trường và Hồng Duy sẽ vắng mặt trong trận đấu với Bình Dương. Bên cạnh đó, khả năng tập trung tuyển Việt Nam của hai cầu thủ này còn bỏ ngỏ.

Hiện tại, Lương Xuân Trường đã xin phép ban huấn luyện rời Gia Lai về quê ăn rằm Trung thu và hiện tập hồi phục tại trung tâm của anh tại Hà Nội. Trong khi đó, Hồng Duy được bác sĩ khuyên tránh tập nặng khoảng một, hai tuần.

Lương Xuân Trường gặp 'đại hạn' nhưng HLV Park Hang Seo không quá 'đau đầu'
Lương Xuân Trường là trụ cột của CLB HAGL

Tuyển Việt Nam dự kiến tập trung vào ngày 17/9, ngay sau khi vòng 16 V-League 2022 kết thúc. Thầy trò ông Park Hang-seo sau đó tham dự giải giao hữu quốc tế với hai đội khách mời là Singapore và Ấn Độ tại SVĐ Thống Nhất. Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam gặp Singapore ngày 21/9 và đối đầu Ấn Độ ngày 27/9. Trận Singapore - Ấn Độ sẽ diễn ra ngày 24/9.

Ngoài Xuân Trường và Hồng Duy, thủ môn Trần Nguyên Mạnh của Viettel cũng khó lên tuyển tập trung đợt này do vừa dính chấn thương cơ, cần nghỉ ngơi vài tuần. Tuy nhiên, những sự vắng mặt trên không phải là vấn đề quá lớn với tuyển Việt Nam hiện tại.

Xuân Trường gần đây thường ngồi dự bị và đội tuyển có nhiều cầu thủ chất lượng ở tuyến giữa như Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tuấn Anh... Cánh trái của Hồng Duy đã có Đoàn Văn Hậu trở lại thay thế còn vị trí thủ môn gần như chắc chắn thuộc về Đặng Văn Lâm khi anh đang có phong độ cao trong màu áo CLB Bình Định.

Do đợt tập trung sắp tới diễn ra trong dịp FIFA Days, Quang Hải cũng sẽ từ Bồ Đào Nha về hội quân cùng đội tuyển. Đây là dịp để tiền vệ quê Đông Anh được ra sân thi đấu trở lại sau khi phải ngồi ngoài liên tiếp hai trận vừa qua tại Pau FC.