Nualphan Lamsam, còn được biết đến với biệt danh Madame Pang - trưởng đoàn tuyển Thái Lan đã có mặt tại Hà Nội và sẽ có cuộc tiếp xúc với báo giới Việt Nam.

Nhận định về đối thủ của ĐT Thái Lan trong trận đấu sắp tới, bà Madam Pang cho rằng đội tuyển Việt Nam rất mạnh và có thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA cao hơn, tuy nhiên, đội bóng Xứ Chùa Vàng mới là những nhà đương kim vô địch. Đó là cơ sở để bà Pang tin vào một chiến thắng cho đội nhà.

“Đây là một trận đấu rất quan trọng khác trong cuộc đời của tôi. Phải thừa nhận, tôi rất phấn khích trước trận đấu này. Lần trước, tuyển Thái Lan gặp Việt Nam ở bán kết, nhưng năm nay 2 đội gặp nhau ở chung kết. Tính chất cuộc gặp gỡ lần này quan trọng hơn, bởi Thái Lan và Việt Nam đang cạnh tranh quyết liệt tại Đông Nam Á.

Tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn, có đội hình sung mãn và là đội chủ nhà, chưa thủng lưới bàn nào. Đây chắc chắn là trận đấu khó khăn nhất mà tuyển Thái Lan từng chơi. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng chiến đấu. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức tại sân Mỹ Đình, vượt qua sức ép từ hơn 40.000 khán giả, để đạt kết quả tốt nhất”, bà Nualphan Lamsam (còn được gọi là Madam Pang) cho biết với truyền thông Thái Lan.

Madam Pang là người phụ nữ rất có tâm huyết với bóng đá Thái Lan. Bà thường xuyên treo thưởng lớn cho những chiến thắng của đội nhà. Như sau trận thắng của "Voi chiến" trước Malaysia, Madam Pang quyết định bỏ ra 5 triệu baht (khoảng 3,4 tỷ đồng) để thưởng toàn đội.

Madam Pang: 'Tuyển Việt Nam không dễ thắng một chút nào'
Bà Madam Pang gọi trận Việt Nam vs Thái Lan là trận chung kết trong mơ

"Năm ngoái, Việt Nam và Thái Lan cũng đụng độ nhau, nhưng đó chỉ là một trận bán kết. Còn bây giờ, như tôi đã chia sẻ, đây là trận tranh ngôi vô địch Đông Nam Á.

Tính chất hoàn toàn khác nhau, lực lượng của đôi bên cũng có sự thay đổi hứa hẹn sẽ đem đến một trận chung kết giàu cảm xúc. Lần gần nhất Việt Nam đấu Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup đã cách đây 15 năm", bà Pang nói.

Với tư cách trưởng đoàn, Madam Pang đã cùng tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2020. Khi đó, bà cùng các bạn bè của mình đã thưởng cho đội rất nhiều tiền, để động viên các cầu thủ. Năm nay, bà cũng bỏ tiền túi gần 7 tỉ đồng để thưởng cho tuyển Thái Lan với thành tích vào chung kết.

Năm nay, vị tỉ phú tâm huyết với bóng đá cũng cam kết sẽ có thêm tiền thưởng cho Teerasil Dangda và đồng đội nếu thắng tuyển Việt Nam, để có lần thứ 7 vô địch AFF Cup.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 Việt Nam vs Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 13/1 trên sân Mỹ Đình. Sau đó 3 ngày, hai đội sẽ chơi trận lượt về trên sân của người Thái.