Không chỉ trong mùa mưa, việc sử dụng máy giặt liên tục trong thời gian dài mà không tiến hành làm sạch rất dễ dẫn đến tình trạng xuất hiện của nấm mốc và mùi hôi lồng giặt. Hiện tượng này có thể lan sang cả quần áo được giặt trong máy, gây không ít phiền toái cho người sử dụng. Dưới đây là vài mẹo đơn giản để loại bỏ tình trạng nấm mốc đầy khó chịu này.

Giữ cửa máy mở sau quá trình giặt

Theo thói quen, sau khi giặt xong, người dùng hay có thói quen đóng ngay cửa máy giặt lại để tránh bụi bẩn và côn trùng rơi rớt vào trong lồng giặt. Nhưng đây cũng là hành động tạo điều kiện cho nấm mốc sinh sôi, từ đó gây ra mùi khó chịu, lâu dần sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng quần áo sau khi giặt.

Một vài mẹo hay xử lý tình trạng nấm mốc trong máy giặt hiệu quả nhất

Vì lý do này, người dùng nên để mở cửa máy một thời gian ngắn sau khi giặt quần áo xong. Quãng thời gian này sẽ giúp không khí có thể lưu thông trong lồng giặt, phần nào hạn chế được việc tích vụ ẩm mốc.

Không để quần áo sạch quá lâu trong máy

Cũng giống như bên trên, việc để quần áo vừa giặt xong quá lâu trong máy sẽ khiến độ ẩm trong máy được duy trì và tạo điều kiện cho các loại nấm mốc phát triển, điều này sẽ không chỉ làm lồng giặt mà còn cả quần áo ám mùi khó chịu từ các chất bẩn, nấm mốc bên trong.

Một vài mẹo hay xử lý tình trạng nấm mốc trong máy giặt hiệu quả nhất

Do đó, người dùng cần canh thời gian để lấy quần áo ra khỏi máy ngay khi vừa giặt sau để mang đi phơi hoặc cho vào máy sấy để làm khô ngay lập tức, vừa bảo vệ quần áo, vừa tránh tính trạng nấm mốc bên trong lồng giặt.

Sử dụng đúng loại chất tẩy rửa

Máy giặt lồng đứng và lồng ngang thường sử dụng những loại xà phòng khác nhau. Do đó, người dùng cần đảm bảo chọn đúng loại chất tẩy rửa để vừa tối ưu hiệu quả làm sạch, vừa tránh gây hại cho máy.

Một vài mẹo hay xử lý tình trạng nấm mốc trong máy giặt hiệu quả nhất

Bên cạnh đó, ở trường hợp của bột giặt, người dùng cần lưu ý sử dụng lượng xà phòng vừa đủ vì nếu dùng quá nhiều, quần áo có thể bám mùi và bị đóng cặn.

Hoặc người dùng cũng có thể sử dụng viên giặt, đây là một dạng nước giặt, nhưng đã được đóng sẵn một lượng vừa đủ trong từng túi. Các túi nước giặt này nhỏ này sẽ tự tan trong quá trình giặt. Tất những gì người dùng cần làm đó là cân đối số lượng viên giặt với số quần áo trong máy. Hiện tại, đã có một số loại viên giặt được đóng gói kèm theo nước xả vải.

Vệ sinh lồng giặt thường xuyên

Việc vệ sinh, lau chùi sẽ là biện pháp hiệu quả nhất để đánh bay các tác nhân gây mùi hôi khó chịu bên trong máy giặt và công việc này thực sự cũng không quá khó như tưởng tượng.

Một vài mẹo hay xử lý tình trạng nấm mốc trong máy giặt hiệu quả nhất

Đầu tiên, hãy chủ động lau chùi phần nắp máy, khay xà phòng và đặt biệt là gioăng cao su ngay bên dưới nắp máy, đây là bộ phận rất quan trọng, luôn là thành phần tiếp xúc trực tiếp với nước và các sản phẩm tẩy rửa nên rất dễ trở thành nơi trú ngụ lý tưởng của nấm mốc và vi khuẩn, cần được vệ sinh thường xuyên.

Tuy nhiên, đó chỉ là phần bề nổi, còn sâu bên trong máy giặt vẫn còn rất nhiều ngóc ngách mà người dùng không thể chạm tay đến, đây là lúc chúng ta cần đến bàn tay của những chuyên gia. Hãy liên hệ dịch vụ vệ sinh máy giặt mỗi 6 tháng/lần để thực hiện vệ sinh toàn bộ, đây là biện pháp hữu hiệu nhất để loại bỏ hoàn toàn những mùi hôi khó chịu khỏi máy giặt của bạn.