Sáng ngày 21/10 tại Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa, các võ sĩ tham dự bán kết LION Championship đã tiến hành buổi cân chính thức cho ngày thi đấu 22/10. Trong buổi cân ký này, nhân vật đáng chú ý nhất là võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất đã có những chia sẻ khi chuẩn bị thượng đài trận bán kết gặp đối thủ vô cùng đáng gờm là Huy Hoàng.

"Mỗi trận đấu thì Nhất đều có những bài học kinh nghiệm riêng. Bản thân mình từ trận đấu tứ kết vừa qua thì đã rút ra được những bài học quý giá để giúp cho Nhất hạn chế dính đòn.

Ở trận đấu tiếp theo này, Duy Nhất tự tin rằng đã chuẩn bị kỹ và hoàn toàn sẵn sàng gặp Huy Hoàng", Duy Nhất chia sẻ.

Tiết lộ về sự chuẩn bị của Nguyễn Trần Duy Nhất cho màn so tài đỉnh cao này, vợ võ sĩ - chị Kim Oanh cho hay: "Một tháng qua, chồng tôi đã tập luyện và chuẩn bị rất kỹ rồi. Ở trận bán kết này, Duy Nhất sẽ cố gắng để không xảy ra những vấn đề như ở trận tứ kết trước đó".

Nguyễn Trần Duy Nhất bất ngờ từ bỏ giải đấu tầm cỡ thế giới vì 'sứ mệnh cao cả'
Nguyễn Trần Duy Nhất là một trong những VĐV được chú ý tại bán kết giải năm nay. Ảnh: VMMAF

Với việc góp mặt tại giải đấu này, Duy Nhất sẽ không thể tham gia một sự kiện võ thuật tổng hợp quốc tế đình đám trong tháng 10/2022 là One Championship vì trùng lịch.

Chia sẻ về lựa chọn của mình, Duy Nhất cho biết: "Theo hợp đồng vừa ký với One Championship, tôi sẽ có một trận đấu vào ngày 22-10, trùng với ngày diễn ra giải Lion. Vì thế, tôi phải đưa ra lựa chọn. Và quyết định của tôi là thi đấu giải trong nước.

Nguyên nhân là do tôi muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đang theo đuổi MMA ở nước ta. Tôi hy vọng có thể chứng kiến môn võ tổng hợp này phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam".

Theo kế hoạch, võ sĩ 33 tuổi này sẽ có màn đụng độ Phan Huy Hoàng tại vòng bán kết Lion Championship 2022. Trận đấu dự kiến diễn ra vào tối hôm nay 22/10 tại Cung Thể thao Quần Ngựa, Hà Nội.

Nguyễn Trần Duy Nhất bất ngờ từ bỏ giải đấu tầm cỡ thế giới vì 'sứ mệnh cao cả'
Nguyễn Trần Duy Nhất không góp mặt tại One Championship năm nay

Ngày thi đấu bán kết LION Championship 2022 sẽ diễn ra vào hai khung giờ: từ 15h00 và từ 20h00 với tổng cộng 16 trận đấu. Diễn biến các trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp trên fanpage của Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF). Người chiến thắng sẽ giành quyền vào thi đấu tại chung kết vào cuối tháng 11 để tranh đai vô địch cùng phần thưởng trị giá 200 triệu đồng.

Theo đó, dành cho nữ có 6 trận bán kết ở các hạng cân 52kg, 60kg, 56kg. Với nội dung của nam, các trận bán kết sẽ thi đấu ở nhóm hạng cân 77kg, 70kg, 60kg, 56kg. Một trong những trận bán kết được chú ý nhất là võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ gặp Phan Huy Hoàng tại hạng 60kg nam.

Trong các lượt trận bán kết, 3 trận đấu sẽ có sự góp mặt của các VĐV người nước ngoài là bán kết 52kg nữ (Nguyễn Thị Thanh Trúc gặp Bernard Tiffany), 60kg nữ (Hà Thị Cúc gặp Chelsey Cashwell) và 77kg nam (Dương Đức Tùng gặp Aleksei Filonenko).