Nguyễn Trần Duy Nhất là cái tên được mong đợi nhất tại sự kiện MTGP Vietnam Championship diễn ra vào tối 29/12. Đối thủ của Duy Nhất ở hạng cân 60 kg nam là võ sĩ Anon Rachvicha đến từ Thái Lan.

Rachvicha năm nay 30 tuổi, sở hữu chiều cao 1m72, từng có rất nhiều năm thi đấu Muay Thái chuyên nghiệp. Với thể hình tốt hơn Duy Nhất, những giây đầu tiên, võ sĩ người Thái Lan gây ra nhiều khó khăn mỗi khi võ sĩ Việt Nam muốn áp sát ra đòn.

Trong hiệp một, Duy Nhất chủ động tấn công và có phần lấn lướt nhưng Rachvicha phòng thủ chắc chắn. Võ sĩ Thái Lan thậm chí có đòn quét trụ khiến Duy Nhất ngã sàn.

Sang hiệp hai, Rachvicha tăng tốc, dồn Duy Nhất vào góc khán đài nhưng không tung được những đòn đánh chính xác. Duy Nhất sau đó đáp trả với những đòn đá tầm cao và đấm trúng mặt đối thủ để giành lại thế thượng phong.

Nguyễn Trần Duy Nhất giành đai MTGP trong ngày có Trương Đình Hoàng theo dõi
Nguyễn Trần Duy Nhất giành đai MTGP trong sự chứng kiến của vợ

Ở hiệp đấu cuối cùng, hai võ sĩ thi đấu đôi công, liên tục ăn miếng trả miếng. Duy Nhất có phần chiếm ưu thế với những cú đá tầm cao chính xác và chỏ vào vùng mặt đối phương. Chung cuộc, võ sĩ Việt Nam được các trọng tài xử thắng nhờ điểm số.

Với kết quả này, Nguyễn Trần Duy Nhất giành đai MTGP và phần thưởng trị giá 60 triệu đồng. Đây là năm thi đấu thành công của võ sĩ "Độc cô cầu bại" khi trước đó, anh đoạt đai vô địch hạng 60 kg giải MMA Lions Championship và huy chương vàng môn Muay Đại hội Thể thao Toàn quốc.

Chia sẻ sau trận đấu, Duy Nhất cho biết bản thân rất vui sướng sau khi giành được chiến thắng quan trọng này. Anh cũng mong muốn những giải đấu Muay Thái như này sẽ tiếp tục được nhân rộng trong thời gian tới để mở ra những cơ hội cho các võ sĩ trẻ.

Nguyễn Trần Duy Nhất giành đai MTGP trong ngày có Trương Đình Hoàng theo dõi
Chiến thắng tại MTGP Vietnam Championship giúp Duy Nhất khép lại một năm 2022 hoàn hảo với những thành tích đáng tự hào ở các giải đấu quan trọng trong năm qua.

Đáng chú ý, Trương Đình Hoàng cũng có mặt trên khu vực khán đài để chúc mừng Duy Nhất cũng như ủng hộ các võ sĩ ở các cuộc tranh tài khác tại đêm đấu.

Nguyễn Trần Duy Nhất giành đai MTGP trong ngày có Trương Đình Hoàng theo dõi
Trương Đình Hoàng cũng có mặt trên khu vực khán đài để chúc mừng Duy Nhất

Cũng ở hạng 60 kg sự kiện Muay Thai Grand Prix (MTGP) Vietnam Championship 2022, Trương Cao Minh Phát hạ knock-out đối thủ Wimonchan Nathawut (Thái Lan). Huỳnh Văn Tuấn đánh bại một võ sĩ Thái Lan khác là WaraYut Wanajamriang để đoạt đai hạng 51 kg.