Những kết quả tại bảng B SEA Games 31 đã khiến nhiều NHM ngỡ ngàng. Trước khi lượt trận cuối diễn ra, U23 Thái Lan được cho là sẽ chỉ đứng nhì bảng vì đội bóng cạnh tranh suất nhất bảng là U23 Malaysia chỉ phải gặp một Campuchia không được đánh giá cao.

Tuy vậy, theo cái cách chẳng ai ngờ tới, "Những chú hổ" để U23 Campuchia cầm hoà với tỉ số 2-2. Kết quả này cùng với việc Thái Lan đánh bại U23 Lào với tỉ số 1-0 đã đẩy U23 Malaysia xuống vị trí nhì bảng. Họ sẽ gặp đội nhất bảng A là U23 Việt Nam tại bán kết, còn Thái Lan gặp Indonesia.

NÓNG: Đã xác định đối thủ của U23 Việt Nam tại bán kết SEA Games 31
U23 Malaysia không thắng được U23 Campuchia

Dưới góc nhìn của chuyên gia, trận hoà của U23 Malaysia trước U23 Campuchia được đánh giá là khá khó hiểu. Bởi lẽ, thầy trò HLV Brad Maloney có đủ mọi yếu tố để kết thúc trận đấu với 3 điểm giành được.

HLV Trần Bình Sự phân tích: "Sự nôn nóng kèm theo thái độ chủ quan khi nghĩ rằng có thể 'làm gỏi' đối phương, khiến cho U23 Malaysia không thể khuất phục được Campuchia.

Tôi không thể tin được rằng Mamat (12) trong thế đối mặt với cầu môn trống của U23 Campuchia, lại có thể đánh đầu chệch mục tiêu khi cách cầu môn không quá 4m. Ngoài pha bóng này, họ còn bỏ qua rất nhiều tình huống ngon ăn khác khi đối mặt với thủ môn Kim Huy.

Điều này xuất phát từ tâm lý bất ổn của các cầu thủ trẻ, những người vốn quen với việc ngồi ghế dự bị, thi thoảng mới được tung vào thay người.

Trình độ chuyên môn của họ không kém đâu, nhưng việc họ xử lý tình huống quá tệ là câu trả lời cho sự bất ổn.

Càng đá, càng sút không trúng đích thì bất ổn sẽ dẫn tới sự hoảng loạn và rồi U23 Malaysia phải trả giá với 2 bàn thua từ phản công thẳng vào trung lộ của đối phương".

NÓNG: Đã xác định đối thủ của U23 Việt Nam tại bán kết SEA Games 31
U23 Malaysia gặp U23 Việt Nam ở bán kết

Sau trận đấu, huấn luyện viên trưởng U23 Malaysia - Bradley Maloney nói: "Đây là một kết quả hơi đáng tiếc. Ban đầu các cầu thủ của chúng tôi phối hợp chưa tốt. Một số vị trí chủ chốt của đội chưa thể hiện được phong độ tốt nhất. Đã có rất nhiều cơ hội nhưng không chúng tôi không tận dụng được nên đã không đạt được mục tiêu đã đề ra ban đầu".

Khi được hỏi về nhận định đối thủ ở vòng bán kết, ông Maloney nói: "Dù là gặp đối thủ nào ở bán kết đi nữa tôi vẫn tin các cầu thủ sẽ thể hiện tốt hơn, cố gắng hơn. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất, tâm lý thoải mái để bước vào trận đấu tiếp theo.

U23 Việt Nam là đội bóng tốt, có chất lượng chuyên môn tốt, tuy nhiên muốn giành chức vô địch thì bạn phải gặp tất cả các đối thủ. Bản thân tôi cũng như đội bóng sẽ cố gắng hết sức ở trận đấu tiếp theo".

Trận bán kết SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 19/5 trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ). Cũng trong ngày hôm đó, U23 Thái Lan sẽ đối đầu với U23 Indonesia vào lúc 14h00.

NÓNG: Đã xác định đối thủ của U23 Việt Nam tại bán kết SEA Games 31