iPhone SE 4 (tên tạm gọi) là mẫu smartphone thứ 4 nằm trong bộ sưu tập smartphone được Apple tạo ra để lấp đầy phân khúc tầm trung.

Rò rỉ thiết kế iPhone SE 4

Khá giống với các hãng điện tử Trung Quốc, Apple gần như chỉ tập trung nâng cấp chip xử lý cho dòng iPhone SE và tận dụng lại gần như toàn bộ thiết kế, camera của những phiên bản tiền nhiệm cao cấp hơn.

Đơn cử với iPhone SE 2022 (SE 3) thì máy có cho mình một thiết kế 'không thể cũ hơn', 'thửa lại' từ iPhone 6 ra mắt cách đây 8 năm.

iPhone SE 4 rò rỉ thiết kế: 'Hút máu' cỡ này chỉ có thể là AppleiPhone SE 4 rò rỉ thiết kế: 'Hút máu' cỡ này chỉ có thể là AppleiPhone SE 4 rò rỉ thiết kế: 'Hút máu' cỡ này chỉ có thể là Appleundefined

Từ đó, với việc bỏ ra 11 triệu đồng, người dùng sẽ nhận lại một chiếc máy màn hình tí hon 4,7 inch, một camera đơn duy nhất 12MP và một cụm cảm biến vân tay Touch ID tổng thể làm sản phẩm 'quê mùa' hơn ở mặt trước khi so với không chỉ các đối thủ Android mà còn cả những 'người anh em' như iPhone 11, iPhone 13...

Theo giới thạo tin truyền tay nhau, một số hình ảnh được cho là của iPhone SE 4 đã bị rò rỉ trên mạng Internet.

Theo đó, iPhone SE 4 lại tiếp tục là một phiên bản 'chip mới hơn' của iPhone XR ra mắt cách đây 4 năm.

Mặt trước của máy là một màn hình tràn viền, kích thước dự đoán 6 inch, độ phân giải HD+ và kèm theo đó là khu vực tai thỏ quen thuộc dùng làm nơi đặt hệ thống FaceID mở khóa khuôn mặt.

iPhone SE 4 rò rỉ thiết kế: 'Hút máu' cỡ này chỉ có thể là AppleiPhone SE 4 rò rỉ thiết kế: 'Hút máu' cỡ này chỉ có thể là Appleundefined

Như vậy, TouchID vật lý có thể xem là chính thức bị "khai tử" khỏi hệ sinh thái iPhone nếu như tin đồn trên là đúng. Netbiz đánh giá đây là một là một quyết định có lợi cho người dùng bởi mở khóa bằng khuôn mặt đã chứng minh được sự tiện lợi của mình và ở bản cập nhật iOS mới cũng đã có thể nhận diện chủ máy dù có đang đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, 'tai thỏ' trên iPhone SE 4 lại là phiên bản gốc (xuất hiện lần đầu trên iPhone X) với kích thước rất lớn, chiếm nhiều không gian hiẻn thị cũng như làm mất đi tính thẩm mỹ ở mặt trước.

Đến với mặt sau, lại một lần nữa Netbiz cảm thấy hơi thất vọng bởi