Hôm nay 9/12, trang báo Hàn Quốc - Korea Football News đã bất ngờ đăng tải thông tin cho rằng một tiền vệ của ĐT Việt Nam sắp gia nhập CLB Daejon Hana Citizen. Được biết, đội bóng này mới đây vừa giành vé thăng hạng lên chơi tại K - League 1.

Sau khi thông tin này được đăng tải, nhiều người hâm mộ cho rằng người được trang tin của Hàn Quốc nhắc đến chính là Nguyễn Hoàng Đức của CLB Viettel.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 trước đó cũng đã từng bày tỏ mong muốn thử sức ở một đội bóng nước ngoài: "Trong tương lai gần, tôi hy vọng sẽ sớm có cơ hội ra nước ngoài chơi bóng để thể hiện khả năng của cầu thủ, con người Việt Nam", Hoàng Đức bật mí.

Hoàng Đức ra nước ngoài thi đấu
Hoàng Đức ra nước ngoài thi đấu

Trước đó, theo chia sẻ mới đây của giới truyền thông, tiền đạo Văn Toàn gần như chắc chắn sẽ chuyển sang Hàn Quốc thi đấu sau khi hết hạn hợp đồng với CLB HAGL. Và ở lần xuất ngoại đầu tiên trong sự nghiệp, bến đỗ mà tiền đạo quê Hải Dương lựa chọn là đội bóng thuộc K-League 2, Seoul E-Land.

Hiện tại, chân sút sinh năm 1996 đang tập trung cùng đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Nhiều khả năng sau khi giải đấu ấy kết thúc, anh sẽ chính thức cập bến Seoul E-Land theo dạng chuyển nhượng tự do.

Việc Văn Toàn sang Hàn Quốc chơi bóng có thể là sự gợi mở đẹp, khi anh đạt thỏa nguyện bấy lâu nay trong khi giữ được cái tình với bầu Đức, không khoác áo bất kỳ một đối thủ nào của HAGL tại V-League.

Với việc những tin tức về chuyện xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam liên tục xuất hiện, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào một tương lai sáng hơn cho các tuyển thủ. Khi mà rõ ràng, môi trường bóng đá ở Hàn Quốc là quá tuyệt vời để họ có thể phát triển tối đa giới hạn của bản thân.