Dòng Galaxy A vốn luôn là dòng máy được thừa hưởng những tinh hoa của những mẫu Galaxy S cao cấp từ nhà Samsung nhưng lại sở hữu một mức giá tương đối dễ chịu. Với mẫu Galaxy A53 vốn đã rất thành công thì mới đây, những hình ảnh concept đầu tiên về mẫu smartphone kế nhiệm đã xuất hiện và lần này, Samsung quyết định lột xác hoàn toàn cho những thiết bị tầm trung này.

Smartphone tầm trung bán chạy nhất của Samsung lộ diện phiên bản kế nhiệm
Phần mặt trước của A54 không có quá nhiều khác biệt so với A53

Qua các hình ảnh render có thể thấy Galaxy A54 vẫn sở hữu một thiết kế mặt trước không quá khác biệt so với người tiền nhiệm với phần camera đục đặt ngay giữa phần màn hình sát cạnh trên. Theo như đồn đoán, A54 sẽ sở hữu một màn hình AMOLED với kích thước 6,4 inch và độ phân giải fullHD+, gần như không thay đổi gì so với người tiền nhiệm. Tất nhiên, màn hình này cũng sở hữu tần số quét 120Hz.

Mặc dù chưa được xác nhận, nhưng Galaxy A54 cũng được cho là sẽ đi kèm với bộ xử lý Exynos 7904 (chưa được công bố), RAM 6GB và dung lượng bộ nhớ ít nhất 128GB. Nhiều nguồn tin cũng chỉ ra rằng mẫu smartphone tầm trung mới của Samsung sẽ sở hữu viên pin 4.905mAh.

Mẫu smartphone tầm trung bán chạy nhất của Samsung lộ diện kẻ kế nhiệm

Cụm camera tương tự như Galaxy S22 Series

Ở mặt sau, hình ảnh render đã chỉ ra rằng mẫu máy này vẫn sẽ sở hữu 3 camera nhưng lại được đặt trực tiếp lên mặt lưng giống dòng S22 thay vì trong một cụm nhô lên như các thế hệ trước đó. Hiện tại, cấu hình của cụm camera này vẫn chưa được xác nhận nhưng khả năng cao camera chính sẽ được trang bị cảm biến “cây nhà lá vườn” với độ phân giải 50MP. Bên cạnh đó, camera đo chiều sâu (ToF) được cho là sẽ biến mất trên A54, thay vào đó cảm biến chính sẽ kiêm luôn chức năng này.