Theo Ross Young, một nhà phân tích có tiếng trong giới thạo tin, đã tiết lộ thiết kế Dynamic Island có khả năng sẽ xuất hiện trên cả 4 chiếc iPhone 15, thay vì chỉ dành riêng cho dòng Pro như hiện tại.

Tất cả các phiên bản iPhone 15 đều sẽ có màn hình Dynamic Island

Tuy nhiên, hai mẫu iPhone 15 và 15 Plus vẫn sẽ chỉ được trang bị màn hình tương tự như thế hệ cũ với tần số quét chỉ 60Hz và không được trang bị tính năng Màn Hình Luôn Bật (Always-on Display - AOD). Sự khác biệt này bên cạnh mục đích phân cấp sản phẩm, còn có thể đến từ các hạn chế trong chuỗi cung ứng linh kiện của Apple gây nên.

Được biết, Ross Young là cái tên từng đưa ra rất nhiều “dự đoán” chính xác về các sản phẩm Apple trong quá khứ như việc iPhone 13 Pro/13 Pro Max và bộ đôi MacBook Pro 2021 sẽ được trang bị màn hình ProMotion 120Hz, hay chiếc iPad mini 6 ra mắt năm ngoái sẽ có kích thước màn hình 8,3 inch đi kèm với thiết kế được làm mới toàn toàn. Dự đoán chính xác gần đây nhất của Young chính là việc chiếc MacBook Air M2 2022 sẽ nâng kích thước màn hình lên 13,6 inch.

Tất cả các phiên bản iPhone 15 đều sẽ có màn hình Dynamic Island

Bên cạnh những thông tin về Dynamic Island, nhiều tin đồn khác còn cho biết iPhone 15 Pro rất có thể sẽ là thế hệ smartphone đầu tiên của Apple chuyển hoàn toàn sang sử dụng eSIM trên toàn cầu, thay vì chỉ ở Mỹ như iPhone 14 Pro/14 Pro Max. Chuyên trang 9to5mac cũng lên tiếng ủng hộ thông tin này.

Nguồn tin kể trên cũng khẳng định bộ đôi iPhone 15 cao cấp sẽ không còn được trang bị cổng sạc Lightning, nhưng cũng không sử dụng cổng USB Type C, biến đây trở thành những chiếc smartphone đầu tiên của “Táo Khuyết” không có bất kỳ cổng kết nối nào. Như vậy, rất có thể việc sạc pin và truyền tải dữ liệu sẽ được Apple giao phó hết cho công nghệ kết nối không dây MagSafe. Tuy nhiên, thông tin này hiện vẫn còn gây tranh cãi và chưa được nhiều bên tuyên bố đồng tình.