U23 Myanmar bước vào trận đấu gặp U23 Việt Nam với tâm thế là phải tử thủ để có một trận hòa. Điều đó thể hiện qua sơ đồ 6-3-1 của thầy trò HLV Velizar Popov bố trí khi đối đầu với đoàn quân áo đỏ.

Quả thực, U23 Việt Nam đã gặp vô vàn khó khăn khi phải đối đầu với hàng thủ chắc chắn của đội khách. Thầy trò HLV Park nhập cuộc hứng khởi trong 15 phút đầu trận. Nhưng 2/3 thời gian sau đó, nhịp độ trận đấu giảm xuống.

Tuyến giữa U23 Việt Nam không còn kiểm soát áp đảo, dẫn đến các tình huống triển khai tấn công rời rạc về nhịp độ. Trên hàng công, Tiến Linh và Mạnh Dũng ít khi nhận bóng trong thế trận U23 Việt Nam gặp khó trước hàng thủ chặt chẽ của Myanmar.

Cơ hội cho U23 Việt Nam ở hiệp một là các tình huống không chiến và sút xa. Tiến Linh đánh đầu 3 lần nhưng đều thất bại. Hoàng Đức bỏ lỡ một cơ hội sút phạt thuận lợi. Trong khi đó, Tuấn Tài, Thanh Bình mạnh dạn sút từ cự ly trên 25 m, nhưng đều không chính xác.

HLV Park liên tục tỏ vẻ sốt ruột ở ngoài đường biên. Ông có 15 phút để thực hiện các điều chỉnh để U23 Việt Nam chơi tốt hơn ở hiệp 2.

Thủ quân rực sáng, U23 Việt Nam nhọc nhằn vượt ải Myanmar
Hùng Dũng ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam thắng Myanmar

Và thực tế, vị chiến lược gia người Hàn đã thể hiện tài cầm quân xuất sắc của mình với những sự thay đổi người trong hiệp đấu thứ 2. U23 Việt Nam đưa Công Đến, Văn Đô vào sân. Đây là sự thay đổi được xem là quyết định cho cục diện trận đấu vì Văn Đô chính là người tỏa sáng để giúp cho U23 Việt Nam giành chiến thắng.

Phút 75, Hoàng Đức chọc đường bóng quá đẳng cấp vào khu vực cấm địa cho Lê Văn Đô bứt phá lao xuống đón bóng trước khi trả ngược thuận lợi để thủ quân Hùng Dũng tung ra cú dứt điểm một chạm không mạnh nhưng cực kỳ hiểm hóc về góc xa, làm tung mành lưới U23 Myanmar.

Những phút còn lại, U23 Myanmar bắt đầu tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dù vậy, việc hao tổn quá nhiều thể lực ở những phút trước đó đã khiến đội khách không còn nhiều khả năng tấn công. Trong khi đó, U23 Việt Nam chơi khôn ngoan và bảo toàn thành công cách biệt 1 bàn.

Với 3 điểm có được sau trận đấu, thầy trò HLV Park vươn lên đứng đầu bảng A với 7 điểm sau 3 trận đã đấu. Trong khi đó, U23 Myanmar đứng ở vị trí thứ 3 với 6 điểm, bằng với Indonesia nhưng thua hiệu số bàn thắng bại. Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, Myanmar và Indonesia sẽ có trận "chung kết" để tranh vé vào vòng bán kết.