Nhân dịp chuyến thăm Hàn Quốc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tổ chức tiệc chiêu đãi cấp nhà nước và lễ trao Huân chương Heungin vì sự nghiệp ngoại giao của Hàn Quốc.

Ông Park Hang Seo đã có mặt tại buổi lễ này, đồng thời chụp tấm hình lưu niệm cùng hai nguyên thủ quốc gia. Trên trang cá nhân, ông Park chia sẻ cảm xúc: “Tôi cảm thấy biết ơn khi được trao Huân chương Vì sự nghiệp Ngoại giao Hàn Quốc hạng hai, còn gọi là huân chương Heungin, từ Tổng thống Yoon Suk Yeol.

Tôi mong muốn mình sẽ được tiếp tục là cầu nối giữa tình bạn của Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi cũng rất vui khi được gặp lại Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong bữa quốc yến vào tối thứ Hai, ngày 5/12/2022”.

Tổng thống Hàn Quốc trao huân chương cho HLV Park Hang Seo
Huân chương Heungin được trao cho HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam từ tháng 10-2017 và trong suốt thời gian dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và đội U23 Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đạt được nhiều thành tích đáng nể, góp phần tạo nên những thành công mới trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Trong số đó phải kể đến tấm huy chương bạc tại giải vô địch U23 châu Á năm 2018, vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, hai huy chương vàng tại SEA Games 2019 và 2021.

Bên cạnh đó, dưới sự dìu dắt của HLV Park, đội tuyển Việt Nam cũng lần đầu tiên đặt chân tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngày 27-8-2020, HLV Park Hang Seo là người nước ngoài đầu tiên được Chính phủ Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì vì những cống hiến của vị HLV này cho bóng đá Việt Nam.

Hiện tại tuyển Việt Nam đang tập luyện ở Vũng Tàu. Ngày 14/12, tuyển Việt Nam sẽ ở Hà Nội để thi đấu giao hữu với Philippines. Đây là cuộc tập dượt cuối trước khi tham dự AFF Cup 2022. Tuyển Việt Nam sẽ chơi trận ra quân ngày 21/12 với tuyển Lào trên sân khách.